วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ดันทุรังออก กม.นิรโทษฯ! สภาฯเชิญ "พท. ปชป. นปช. พธม."ถกพรุ่งนี้ เมื่อ 5 มี.ค.56



ดันทุรังออก กม.นิรโทษฯ! สภาฯเชิญ "พท. ปชป. นปช. พธม."ถกพรุ่งนี้




สภาร่อนจดหมายเชิญ"พท. ปชป. นปช. พธม."ถกเดินหน้า พ.ร.บ.นิรโทษฯ นัดพรุ่งนี้ 10 โมง
         วันนี้ ( 5 มี.ค.) นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีที่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญหลายกลุ่มการเมืองเข้าหารือเกี่ยวกับการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยระบุว่า " ผมได้รับมอบหมายจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้ไปยื่นจดหมายถึง นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ต่อกรณีการเชิญ 4 ฝ่าย (พท. ปชป. นปช. พธม.)หารือเรื่อง พรบ.นิรโทษกรรม ในวันพรุ่งนี้ 6 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 น. โดยเนื้อหาในจดหมายจะแสดง"จุดยืน" และ "เงื่อนไข"ในการประชุมปรึกษาหารือที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2556 นี้ ขอเชิญผู้สื่อข่าวทุกท่านด้วยครับ "
         อนึ่ง ข้อความในเอกสารจากนายเจริญ ถึงนายปานเทพในครั้งนี้ ระบุว่า "ด้วยกระผมพิจารณเห็นว่าในปัจจุบันมีการแสดงความคิดเห็นและให้ความสนใจเกี่ยวกับกรณีการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมของบุคคลในสังคมทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง สมควรที่จะได้มีการพิจารณาและหาหนทางร่วมกันในกรณีดังกล่าว
         ดังนั้น กระผมจึงเห็นว่าท่านเป็นบุคคลสำคัญสมควรที่จะได้ร่วมพิจารณาปรึกษาหารือ และให้ความเห็นเกี่ยวในประเด็นการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และในประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อันจะทำให้การออกพระราชบัญญัติดังกล่าวได้รับการยอมรับจากสังคม กระผมจึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมในการหารือดังกล่าวในวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมคณะกรรมธิการ หมายเลข 4 ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1
         จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมหารือในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น ขอแสดงความนับถือ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น