วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวมเผายางรถ-พ่นสีป้ายป่วนยะลา 41 จุด ฝีมือ “เปอร์มูดอ บารู” เตรียมขึ้นแท่นอาร์เคเค โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2556 10:41 น



รวมเผายางรถ-พ่นสีป้ายป่วนยะลา 41 จุด ฝีมือ “เปอร์มูดอ บารู” เตรียมขึ้นแท่นอาร์เคเค
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์5 มีนาคม 2556 10:41 น.
       
       ยะลา - สรุปเหตุป่วนยะลา ทั้งลอบวางเพลิงเผายางรถ และพ่นสีป้าย รวม 41 จุดใน 7 อำเภอ หน่วยข่าวเชื่อเป็นการตอบโต้ของกลุ่มแนวร่วม “เปอร์มูดอ บารู” ที่ไม่เห็นด้วยกับการเจรจาสันติภาพ และต้องการแสดงศักยภาพระบบสั่งการด้วยการก่อเหตุพร้อมกันในหลายจุดๆ เพื่อคัดเลือกแนวร่วมรุ่นใหม่ขึ้นแท่นฝึกเป็นอาร์เคเคทดแทนที่ถูกจับกุม และวิสามัญฯ
      
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุแนวร่วมก่อความไม่สงบใน จ.ยะลา ก่อเหตุลอบวางเพลิงเผายางบนเส้นทางต่างๆ และพ่นสีป้ายจำนวนหลายจุด เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.45 ของคืนที่ผ่านมาว่า ล่าสุด วันนี้ (5 มี.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสาย 418 บริเวณวงเวียนบ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา พบซากยางรถยนต์ที่ถูกเผา จำนวน 2 จุด และที่ใต้ป้ายไวนิลเกาะกลางถนนพบซากยางรถยนต์ที่ถูกเผาเช่นกัน คาดว่าคนร้ายต้องการเผาป้ายไวนิล แต่ป้ายได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย นอกจากนั้น ยังพบว่าป้ายทางหลวงที่ติดตั้งอยู่ริมถนนถูกพ่นด้วยสีสเปรย์สีแดงทับจำนวนหลายสิบป้ายเช่นกัน
      
       ทั้งนี้ มีรายงานสรุปจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ว่า สำหรับเหตุการณ์ลอบวางเพลิงเผายางรถยนต์ในพื้นที่ จ.ยะลา ตรวจสอบพบ จำนวน 41 จุด ประกอบด้วย ในพื้นที่ อ.เมือง 8 จุด, อ.รามัน 8 จุด, อ.กาบัง 4 จุด, อ.กรงปินัง 2 จุด, อ.ยะหา 5 จุด, อ.บันนังสตา 9 จุด และ อ.ธารโต 5 จุด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการเผายางรถยนต์เพื่อก่อกวน
      
       
       ด้านหน่วยข่าวด้านความมั่นคงในพื้นที่วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กรณีเกิดเหตุพร้อมกันในพื้นที่ 7อำเภอของ จ.ยะลา เป็นการแสดงศักยภาพความพร้อม และระบบสั่งการของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงว่ายังคงสามารถสั่งการได้ โดยเป็นกลุ่มแนวร่วม “เปอร์มูดอ บารู” (PERMUDAN BARU) กลุ่มใหม่ ที่อยู่ตามพื้นที่ต่างๆ เป็นผู้ลงมือ
      
       สำหรับกลุ่มเปอร์มูดอ บารู นั้น เป็นกลุ่มแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ยังเป็นเยาวชน และมีการฝึกกำลังจากฝ่ายขบวนการ เพื่อทดแทนกำลังหน่วยอาร์เคเคที่ถูกจับกุม และถูกวิสามัญฯ จากเจ้าหน้าที่ โดยคาดว่าจะเป็นการทดลองจิตใจก่อนจะถูกคัดตัวออกจากพื้นที่เพื่อไปฝึกเป็น RKK ระดับปฏิบัติการที่ต่างประเทศ และจะกลับมาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่อีกครั้งเพื่อทดแทนกำลังแนวร่วมกลุ่มเก่าๆ
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น