วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าสั่งคุมเข้มวันครบรอบวันสถาปนาบีอาร์เอ็น เมื่อ 12 มี.ค.56




กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าสั่งคุมเข้มวันครบรอบวันสถาปนาบีอาร์เอ็น


ที่ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีวันที่ 13 มีนาคม 56 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันสถาปนาขบวนการบีอาร์เอ็นว่า จริงๆแล้วไม่อยากให้ความสำคัญวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ ในช่วงที่ผ่านมามาตรการดูแลความปลอดภัยทาง กองอำนวยการความมั่งคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการกำหนดมาตรการและปฎิบัติตามแผนที่ได้มีการกำหนดไว้แล้วอย่างเคร่งครัด แต่อย่างไรก็ตามล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งกำชับเน้นย้ำตามแผนรักษาความปลอดภัยในเขตพื้นที่เมืองเศรษฐกิจทั้ง 7 เมือง จะต้องมีกำหนดพื้นที่ให้ชัดเจน พื้นที่ชั้นใน รอบกลางและรอบนอกโดยจะต้องมีการระบุผู้ที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ให้ชัดเจน โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อของแต่ละวง นอกจากนั้นการกำหนดแผนในรายละเอียดแต่ละช่วงต้องมีการกกำหนดผู้รับผิดชอบเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะฉะนั้นมาตรการการดูแลความปลอดภัยของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะปฏิบัติในช่วงนี้คือยังคงปฏิบัติเหมือนเดิมทั้งในการบังคับการใช้กฏหมายด้วยการติดตามจับกุมคนร้าย การวางมาตรการรักษาความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแอและเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ทั้ง 7 หัวเมือง

พ.อ.ปราโมทย์ ยังกล่าวว่าเป็นวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ที่มองว่าเป็นเครื่องกระตุ้นให้กับให้กับกลุ่มแนวร่วมให้มีความฮึกเหิมในการสร้างสถานการณ์ซึ่งสถิติทีผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไปก็จะมีการก่อเหตุมากกว่าช่วงอื่น เพื่อความไม่ประมาท พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้มีการเน้นย้ำให้ทุกหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่วางมาตรการความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพด่านตรวจจุดตรวจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าตามจุดตรวจที่จะเข้าพื้นที่เมือง เขตเทศบาลนครยะลา ทุกจุด เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจรถยนต์ รถจักยานยนต์ ทุกคันเพื่อตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย อาวุธปืน พร้อมทำประวัติบุคคลภายในรถ และบันทึกภาพผู้โดยสาร โดยเฉพาะรถยนต์ต้องสงสัยที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงเคยแจ้งเตือนว่าคนร้ายได้มีการประกอบระเบิดแบบคาร์บอมเพื่อป้องกันการก่อเหตุในช่วงวันครบรอบวันสถาปนาขบวนการบีอาร์เอ็นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น