วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

สอบเครียด! 3 นายตำรวจนอกรีตเอี่ยวค้านอแรด"โมซัมบิก" เมื่อ 6 มี.ค.56




สอบเครียด! 3 นายตำรวจนอกรีตเอี่ยวค้านอแรด"โมซัมบิก"
Tag : ตำรวจ นอแรด สุวรรณภูมิ ยาชูกำลัง  / 06-03-13 17:33   อ่าน : 172คอลัมน์ : อาชญากรรม
ปทส.เรียก 3 นายตำรวจสุวรรณภูมิสอบเครียด หลังกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเอี่ยวค้านอแรด"โมซัมบิก" เผยทำเป็นขบวนการก่อนส่งไปจีนเปิบเป็นยาชูกำลัง
         วันนี้ ( 6 มี.ค.) พลตำรวจตรีนรศักดิ์ เหมนิธิ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เรียกตัว สิบตำรวจเอกจักรพันธ์ ปานประเสริฐ ,สิบตำรวจเอกเพชรฤทธิ์ ปานไทยสงค์ และจ่าสิบตำรวจสมัย รัชจางวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสุวรรณภูมิ มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่ตำรวจ ปทส. ได้ตรวจยึดนอแรดจำนวน 6 ชิ้นเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 6 มีนาคมและได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางออกด่านศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพบว่าตำรวจทั้ง 3 นายมีส่วนเกี่ยวข้องโดยร่วมกันนำกระเป๋าใบหนึ่งออกจากด่านตรวจโดยอ้างว่าเป็นสัมภาระของผู้ว่าราชการจังหวัดต้องการนำออกโดยไม่ต้องเปิดตรวจแต่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจไม่ยินยอมทั้งสามจึงนำรถเข็นไปจอดทิ้งไว้ก่อนหลบหนีเมื่อเจ้าหน้าที่นำมาตรวจก็พบว่าเป็นนอแรด
          เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาเตรียมนำกระเป๋าไปส่งมอบให้นางลอย จันทะวงศ์สา สัญชาติลาวที่รอรับของอยู่ด้านนอกเพื่อส่งต่อไปยังประเทศเวียดนามและจีนต่อไปซึ่งตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับเอาไว้แล้ว แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธโดยอ้างว่าเป็นชุดจับกุมที่สืบทราบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายในกระเป๋าจึงได้เข้าตรวจสอบเท่านั้น
          สำหรับนอแรดทั้งหมดทราบว่ามีการขนย้ายมาจากประเทศโมซัมบิกโดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านก่อนส่งไปประเทศที่สามเพื่อนำไปทำยาบำรุงร่างกาย ส่วนตำรวจทั้ง 3 นายเบื้องต้นได้แจ้งให้ต้นสังกัดสอบสวนวินัยร้ายแรง และดำเนินคดีอาญาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น