วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทหาร สอบเข้ม3ต้องสงสัย มือประกอบบึ้ม เมื่อ 6 มี.ค.56




ทหาร สอบเข้ม3ต้องสงสัย มือประกอบบึ้ม

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 สนธิกำลังตำรวจ สภ.เมืองยะลา ชุดสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 541/97 อาคารที่พักแขวงการทางจังหวัดยะลา ชั้น 3 อ.เมือง จ.ยะลา และได้ควบคุมตัวนายมะเสาพี ดอแม อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างของแขวงการทางยะลา พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวนกว่า 10 เครื่อง ที่มีการถอดประกอบวงจรอีเลคทรอนิค รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆได้จำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 มีนาคม จนท.ชุดสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายมะเสาพี ดอแม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.2 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายอาซูวัล กาเจ อายุ 29 ปี 20 ม.2 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และนายอัสมาน กาเจ อายุ 24 ปี 20 ม.2 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยนายมะเสาพี และนายอาซูวัล เจ้าน้าที่ส่งตัวไปควบคุมตัวเพื่อสอบสวน อยู่ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ส่วนนายอัสมาน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพื่อสอบสวนอยู่ที่หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 อ.เมือง จ.ยะลา 

สำหรับนายอัสมาน กาเจ ซึ่งควบคุมตัวเพื่อสอบสวน อยู่ที่ ฉก.ยะลา 11 นั้น ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิดจำนวน 2 จุด คือกล้องวงจรปิดหลังโรงเรียนเทศบาล 5 และโรงเรียนอิสลาฮียะห์ หรือปอเนาะฮียะห์ ย่านตลาดเก่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา นอกจากนั้นนายอัสมาน ยังให้การอีกว่า นายมะเสาพี เป็นผู้สั่งการให้เผากล้องวงจรปิดดังกล่าว และนายมะเสาพี เป็นผู้นำไปทำซุมเป๊าะ หรือสาบาน เพื่อเข้าร่วมขบวนการเปอร์มูดอ บารู และยังให้ข้อมูลว่า เคยเห็นนายมะเสาพี ประกอบวงจรเข้ากับโทรศัพท์มือถือด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นวงจรอะไร ส่วนนายมะเสาพี และนายอาซูวัล ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนที่ ฉก.ทพ 41

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น