วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

แตกตื่นถนนริมแม่น้ำยมยุบตัวพังยาว คาดผลอาฟเตอร์ช็อก เมื่อ 3 มี.ค.56



แตกตื่นถนนริมแม่น้ำยมยุบตัวพังยาว คาดผลอาฟเตอร์ช็อก
 
แตกตื่นถนนริมแม่น้ำยมยุบตัวพังยาว คาดผลอาฟเตอร์ช็อก
 เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ถนนเลียบริมตลิ่งแม่น้ำยม หรือ ถนนราชธานี บริเวณด้านหลังวัดไทยชุมพล อ.เมือง สุโขทัย ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตขนาดความกว้าง 6 เมตร ยาวเกือบ 200 เมตร ได้พังลงมาในลักษณะยุบตัว เป็นที่ตื่นตกใจของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวและเป็นที่วิพาษณ์วิจารณ์ของประชาชนทั่วไปว่า เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเกิดจากที่มีการเกิดอาฟเตอร์ช็อกในจังหวัดลำปาง จึงเป็นสาเหตุทำให้ถนนเลียบริมตลิ่งแม่น้ำยมหรือถนนราชธานีพังยุบตัวเป็นทางยาวในครั้งนี้

 ด้านนายพิเชฐ ไทยกล้า นายกเทศบาลเมือง พร้อมด้วยเจ้าเหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าทำการสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไม่ให้ประชาชนเดินผ่าน เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตราย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า การเกิดพังยุบตัวของถนนครั้งจะเกิดด้วยสาเหตุการเกิดอาฟเตอร์ช็อกด้วยหรือเปล่าไม่สามารถตอบได้ แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการสำรวจความเสียหายมาก่อน พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นโพรงที่มีขนาดความยาว 50 เมตร ซึ่งทางเทศบาลได้มีการเตรียมซ่อมอยู่แล้วภายในวันที่ 4 มี.ค.

 แต่เมื่อกลางดึกก็ได้รับแจ้งว่าถนนพัง ครั้งนี้ได้มีการรายงานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมเร่งด่วนแล้ว เนื่องจากการพังของถนนครั้งนี้เกินความสามารถที่ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีจะทำการซ่อมแซม และเบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายครั้งนี้ประมาณ 5 ล้านบาท

 ส่วนนางสุมิตร ศรีสมบัติ ผู้ว่าราชการจังวัดสุโขทัย กล่าวว่า สาเหตุครั้งนี้การเกิดอาฟเตอร์ช็อกก็มีส่วนเช่นกันที่ได้รับแรงสั่นสะเทือน แต่ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกสำรวจตลอดแนวริมตลิ่งแม่น้ำยมพร้อมกันในครั้งนี้ด้วยแล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น