วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ซิ่งวีโก้ลอบขนน้ำมันเบนซิน 2.2พันลิตร เมื่อ 9 มี.ค.56




ซิ่งวีโก้ลอบขนน้ำมันเบนซิน 2.2พันลิตร


เมื่อเวลา 00.30 น..พ.ต.อ.สันทัด วินสน ผกก.สภ.นาโยง ได้รับแจ้งว่า จะมีกองทัพมดลักลอบขนน้ำมันเถื่อนมากับรถยนต์ปิคอัพผ่านมายังเส้นทาง อ.นาโยง จ.ตรัง จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐภัทร รัศมีสุขานนท์ รอง ผกก.สส.ฯ และจ.ส.ต.ชาญวุธ พลเดช ชุดปราบปรามอบายมุข กก.สส.3บก.สส.ภ.9 นำกำลังเข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้มาดักซุ่มรอที่บริเวณ ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง และเมื่อรถยนต์คันต้องสงสัยขับผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ
จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบอร์นทอง ตอนเดียว ทะเบียน ว 9619 กทม.ด้านหลังดัดแปลงติดหลังคาไฟเบอร์ปิดทึบไว้สำหรับเก็บน้ำมันเบนซิน จำนวน 76 แกลลอน บรรจุแกลลอนละ 30 ลิตร รวม 2,280 ลิตร ซึ่งวางซ้อนกันเป็นชั้นๆอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมนายโชคภาวัลย์ ซือเอียว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281 ม.10 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง และนายสานิตย์ จันทร์สุขศรี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 273 ม.10 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมของกลางนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.นาโยง
สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า เพิ่งมารับจ้างขนน้ำมันเถื่อนเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ได้มีคนโทรศัพท์ว่าจ้างให้พวกตนนำน้ำมันเถื่อนจากโกดังในตลาด ที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยใช้เส้นทางหลักจาก จ.สงขลา ผ่านมายัง จ.พัทลุง แล้วเข้า อ.นาโยง จากนั้นจะตัดผ่านเข้าเส้นทางสายเลี่ยงเมืองที่ ต.นาพละ อ.เมืองตรัง เพื่อนำไปกระจายส่งยังปั๊มน้ำมันในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และอำเภอใกล้เคียงประมาณ 2-3 จุดโดยได้รับค่าจ้างแค่คนละ 1,000 บาทต่อเที่ยวเท่านั้น แต่พอขับมาระหว่างทางก่อนถึง สภ.นาโยง ประมาณ 1 กม.ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่มกันลักลอบขนน้ำมันเนซินที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรอืเข้ามาในราชอาาณาจักรโดยมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง สำหรับน้ำมันเบนซินเถื่อนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้หากหลุดรอดไปก็จะมีมูลค่า 136,800 บาท ซึ่งทางตำรวจเตรียมขยายผลสาวไปยังโกดังต้นตอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น