วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

สลด-ปลาช่อนอะเมซอนในวัดป่าขอนแก่น "กินเหรียญ" ที่คนบริจาคโยนใส่บ่อตายอนาถ !เมื่อ 22 มี.ค.56



 สลด-ปลาช่อนอะเมซอนในวัดป่าขอนแก่น "กินเหรียญ" ที่คนบริจาคโยนใส่บ่อตายอนาถ !
 
ภาพจากข่าวสด
ภาพจากข่าวสด

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งว่า ปลาอะเมซอนขนาดใหญ่ กินเหรียญที่มีคนใจบุญบริจาคโยนใส่ลงไปในบ่อปลาของวัดป่าธรรมอุทยาน บ้านสำราญ – เพี้ยฟาน ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทำให้ปลาอเมซอนที่เลี้ยงไว้ตาย เมื่อไปตรวจสอบพบว่าที่ศาลาพระหยกของวัด มีบ่อปลากว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 5 เมตร มีปลาอเมซอนที่เลี้ยงไว้อยู่ประมาณ 20 ตัว ทั้งตัวเล็ก- ตัวใหญ่ และในบ่อปลามีเหรียญบาท เหรียญ 10 บาท เหรียญ 5 บาท พร้อมกับเหรียญเงินของประเทศต่างๆอยู่ในบ่อเป็นจำนวนมาก

พระอานนท์ โอภาโส อายุ 45 ปี พระลูกวัดป่าธรรมอุทยาน (วัดหลวงพ่อกล้วย) (มหานิกาย) กล่าวว่า วัดนี้มีหลวงพ่อสำราญ ธรรมธุโร หรือหลวงพ่อกล้วย ตำแหน่งเป็นประธานสงฆ์ มีพระอาจารย์ศิลปะชัย จันตสีโล เป็นเจ้าอาวาสวัดฯ ได้พัฒนาวัดป่าธรรมอุทยานจนเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทศาสนิกชนของคนภาคอีสาน ลาว และพม่า โดยหลวงพ่อกล้วยได้พัฒนาวัดเป็นที่ร่มรื่น มีธรรมชาติสวยงาม และมีสิ่งที่เป็นวัตถุบูชาอยู่ในวัดหลายอย่าง

โดยเฉพาะในศาลาพระหยกได้มีการสร้างบ่อปลา และน้ำตกจำลองใกล้กับศาลาพระหยก และมีการเลี้ยงปลาอเมซอนที่มีผู้ใจบุญศรัทธาวัดได้นำปลาอเมซอนมาบริจาคให้กับวัดไม่น้อยกว่า 20 ตัว ทางวัดจึงได้เลี้ยงไว้ มีผู้ใจบุญมาวัดเมื่อเห็นบ่อปลาอเมซอน จึงได้โยนเหรียญลงไปในบ่อปลา กระทั่งเมื่อต้นปี 2555 ที่ผ่านมาพบปลาอเมซอนขนาดตัวเท่าคน ตัวยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กิโล ในบ่อตาย 1 ตัว ผ่านมาอีก 1 สัปดาห์ก็พบว่าตายเป็นตัวที่สอง ล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาปลาช่อนอเมซอนได้ตายเป็นตัวที่3 เจ้าหน้าที่และคณะกรรมการจึงมีความสงสัยในการตายของปลา จึงนำปลาที่ตายทำการผ่าพุงปลาออกมาเพื่อหาสาเหตุการตาย ก็พบเหรียญต่างๆอยู่ในพุงปลาไหลออกมาจำนวนมาก ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ปลาตาย จนทางวัดต้องนำป้ายเขียนประกาศว่า “ปลาตายเพราะกินเหรียญ ห้ามโยนเหรียญลงในบ่อปลาเด็ดขาด” ติดไว้ที่หน้าบ่อปลา เพื่อให้ผู้ใจบุญที่มาทำบุญที่วัดอย่าได้โยนเหรียญลงไปในบ่อปลาอีก
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น