วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวบ "สาวใหญ่" ลวงหญิงไทยค้ากามบาห์เรน เมื่อ 22 มี.ค.56




รวบ "สาวใหญ่" ลวงหญิงไทยค้ากามบาห์เรน

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์จับกุมสาวใหญ่หลอกลวงหญิงไทยอ้างพาไปเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ประเทศบาห์เรน ก่อนบังคับให้ค้าประเวณี
          วันนี้(22 มี.ค.) นางสาวไพจิตต์ สวาศรี อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. จับกุมตัวได้ หลังหลอกลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน เมื่อปี 2555
          พลตำรวจตรีชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า คดีนี้ ปคม.ได้รับการประสานจากมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2555 ให้ติดตามช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกผู้ต้องหากับพวกหลอกลวงไปค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน จึงประสานกับกรมการกงสุลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนประสานทางการประเทศบาห์เรน เพื่อช่วยเหลือหญิงไทยจำนวน 5 คน ต่อมเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงนำหมายศาลเข้าทำการจับกุม เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา
           เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เป็นผู้ติดต่อชักชวนนำผู้เสียหายไปทำงานที่ประเทศบาห์เรนจริง แต่ให้ไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารและไม่ทราบว่าผู้เสียหายจะถูกบังคับให้ค้าประเวณี อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
           ด้านพลตำรวจเอกชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 กล่าวว่า การค้ามนุษย์เป็นปัญหาระดับโลกและประเทศไทยก็กำลังประสบปัญหานี้เช่นกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามปัญหาอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งแก้ไข จับกุม ปราบปราม รวมทั้งช่วยเหลือผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น