วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

"เยาวภา" ว่าที่นายกฯ สำรอง? เปลว สีเงิน21 March 2556




"เยาวภา" ว่าที่นายกฯ สำรอง?

 "นารีขี่ม้าขาว" ตัวจริง-เสียงจริงมาแล้วไง เข้าใจผิดกันทั้งเมืองมาเป็นปีว่า "นายกฯ ยิ่งลักษณ์" คือนารีขี่ม้าขาว "ที่แท้กลายเป็น "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" หรือ "เจ๊แดง" ที่ไพร่ใส่สูทเทิดทูนเป็น "นางพญาจิ้งจอกขาว" แห่งสำนัก นปช.เพื่อไทย การคืนสู่ยุทธจักรของนาง ใช่มาในความหมาย "นายกฯ สำรอง" หรือไม่ ดูที่คุณโอ๊คโพสต์ใน fb ก็ได้
    ".....การมีนายกฯ สำรองสำหรับพรรคอื่นไม่จำเป็นหรอกครับ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทย ผมว่ามีไว้สัก ๒-๓ คน กำลังสวย อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับในยุคนี้"
    แสดงว่าคุณโอ๊คหรือพานทองแท้ "รู้จริง" คือรู้ว่า เวลาการเป็นนางแบบท็อปโมเดลของ "อาปู" ใกล้หมดแล้ว เพราะ ป.ป.ช.เอาจริงแน่ กับเรื่องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ประเด็น ๓๐ ล้านโอนให้ผัว เมื่อเช็กแล้ว "หลักฐานขัดกัน" มันก็เลยเป็นปมให้ ป.ป.ช.ต้องจับขึ้นขาหยั่งส่องกล้อง ชนิด....
    "อย่ามาทำเสียงสำออยซะให้ยาก!"
    แค่นั้นก็ท้องผูกแล้ว แต่นี่ยังเจอเรื่องทุจริตจำนำข้าวเป็นแสนๆ ล้าน ถ้าเป็นอัยการเจอ ยังจะสยายหัวร่อให้เห็นลิ้นไก่ใจระทวยได้ เพราะพี่ชายเคยบอกว่า "อัยการของผม"
    แต่นี่เป็น ป.ป.ช.ชุดคุณวิชา มหาคุณ คุณกล้านรงค์ จันทิก และ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง บอกได้คำเดียว...อยากโชว์ลิ้นไก่ก็รีบโชว์เป็นครั้งสุดท้าย เพราะอีกไม่เกินไตรมาส
    กระเดือกจะไปทาง คอจะกระเด็นไปทาง!?
    เห็น ป.ป.ช.มียศ พล.ต.อ.นำหน้าชื่อ หลายคนร้องอั๊ยยยยย่ะ ก็คงไม่เป็นไร จะได้เป็นการตอบโจทย์ว่า เป็นหลาวทองของพระยายมทูต หรือของพระยามูลเมือง สิ้นเรื่อง-สิ้นสงสัยกันไปเลย!
    ก็อยากเตือน "กระทรวงพาณิชย์" ด้วยหวังดี ตั้งแต่ตัวรัฐมนตรีลงมาถึงตัวปลัดหญิง อย่านึกว่าเล่นเกมซ่อนหา ป.ป.ช.ขอเอกสารอะไรมา...ข้าไม่รู้-ไม่เห็น-ไม่มี แล้วนึกว่าจะรอด
    ผมเกรงว่า จะถูกรางวัลเลขท้ายหวยจีทูจีไอ้เปี๋ยงบ้าง เจ๊ ด. บ้าง ตะรางเขาก็รับขังผู้หญิง ซี ๑๐ ซี ๑๑ ด้วยนะ เดี๋ยวจะว่าไม่บอก!
    พูดถึงเจ๊ ด. ที่ถูกกล่าวขานขนานไปกับเรื่องจำนำข้าว ผมว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์ไม่ได้เรื่อง ฝ่ายค้านเขาอภิปรายในสภาฯ ก็แล้ว เอาเอกสารหลักฐานมาแฉก็แล้ว ว่าเรื่องจำนำข้าวทุกเม็ดเกวียนละหมื่นห้านั้น มันเป็นนโยบายบ่อนทำลายประเทศ แถมยังโกงกินเป็นขบวนการทุกขั้นตอน
    นายกฯ ต้องจัดการ!
    แต่ก็ไม่เห็นจัดการ กลับไปบูรณาการโกงให้การขายข้าวของไทยกลายเป็นระบบผูกขาดโดยรัฐ ซ้ำการขายแบบจีทูจีจนบัดป่านนี้ รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ก็ยังตอบไม่ได้ว่า จีทูจีกับประเทศไหน กี่ตัน ราคาเท่าไหร่ แอล/ซี ซักใบ ก็ไม่มีใครเห็น?
    หรือ "กระทรวงคลัง" ของกิตติรัตน์ "ไวต์ลาย" เห็น?
    แอบขายถูกๆ พวกกันเอง แล้วเอามาเวียนเทียนขายหมื่นห้าราคาจำนำอีกรอบหรือเปล่า ชาวบ้านเขาสงสัย และตอนนี้ข้าวที่ซื้อไว้อัดแน่นรอเน่า (เผาจะตามมาทีหลัง) ตามโกดังเช่า มีกี่ล้านตัน ที่บอกจะโละประมูล ยอมขาดทุน (เงินประชาชน) เพื่อเอาทุนคืนมาบ้างนั้น โละให้ใคร ราคาเท่าไหร่?
    ได้เงินส่งเงินคืนคลัง คืน ธ.ก.ส.ไปบ้างหรือยัง และเงินนั้นสามารถสำแดงที่มา-ที่ไปได้ถูกต้อง ไม่ใช่ล่องลอยมาจากไหนไม่รู้ หล่นปุ๊คืนให้คลังใช่ไหม ทุกวันนี้การขายข้าวของรัฐบาลกลายเป็น "ความลับสุดยอดทางราชการ" ประเทศเดียวในโลกไปแล้ว!
    ขายข้าวได้ มีแต่เขาจะเอามาโม้เป็นผลงานรัฐบาล!
    แต่นี่...รัฐบาลนางยิ่งลักษณ์ทั้งแถลงต่อสภาฯ ก็ไม่ได้ แถลงต่อสื่อไปยังประชาชนก็ไม่ได้ ไทยอยู่ในระบบการค้าเสรีแท้ๆ แถมคุยว่า ยึดหลักธรรมาภิบาล แต่ทุกอย่าง "ปิดลับ" หมด กระทั่งว่า ที่รับจำนำมาด้วยต้นทุนตันละกว่า ๘๐๐ เหรียญฯ ในขณะที่ราคาตลาดอยู่ตันละ ๔๐๐ กว่าเหรียญฯ นั้น
    แม่เนื้อหอมยิ่งลักษณ์ กับพ่อจำปีหอมบุญทรง "ขวัญใจเจ๊แดง" ขายตูดแหกกันไปในราคาตันละกี่เหรียญฯ?
    ยิ่งลักษณ์ใช้ไม่ได้จริงๆ มันต้อง "นายกฯ เยาวภา" และผมก็อยากเห็นการเปลี่ยนตัวนายกฯ จากยิ่งลักษณ์ ผู้น้องสาว เป็นเยาวภา ผู้พี่สาวไวๆ เหตุผลขั้นแรก คือ
    อยากให้นายกฯ เยาวภาเข้ามาใช้อำนาจนายกฯ กระชากหน้ากาก "ไอ้โม่งแดง" ที่อยู่เบื้องหลังขบวนการทุจริตข้าวอันฉาวประเทศอยู่ตอนนี้!
    เห็นกล่าวขานกันให้รึ่มว่า นาง ด...นาง ด....คือตัวการเรื่องข้าว แล้วนาง ด. มันคือใคร ยิ่งลักษณ์ไม่สามารถกระชากหน้ากากให้ประชาชนเห็นได้ จะด้วยไม่มีตัว หรือมี แต่ลูบหน้า-ปะจมูกจึงไม่กล้า หรือด้วยกัน หวังว่าถ้านางเยาวภามาเป็นนายกฯ แทนยิ่งลักษณ์
    เธอต้องกล้าโชว์เป็นผลงานแน่! 
    โชว์ด้วยการกระชากหน้ากากนาง ด. แล้วสะบัดหลังมือใส่หน้าซ้าย-ขวา เพียะๆๆๆๆๆ ให้ ๓, ๕, ๗, ๙, ๑๑ วอยซ์ทีวี เอเชียอัพเดต ถ่ายทำเป็นข่าวไปประจานในแต่ละช่อง
    เสร็จแล้ว ให้คุณภิญโญเอาไป ซัก-ขยี้ ออกอากาศ ในรายการตอบโจทย์ ทางไทยพีบีเอสซะให้เข็ด!   
    แล้วเรื่องประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ ๓.๕ แสนล้าน บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าประมูล ๑ ใน ๖ กลุ่มบริษัท มี "เค วอเตอร์" ของเกาหลีด้วย
    ได้ข่าวว่าบริษัทเกาหลีเริ่มจินตลีลาแต่หัววัน ทั้งเรื่องราคากลาง ทั้งเรื่อง TOR ขอปรับโน่น-เปลี่ยนนี่ ผมว่านอกจากทักษิณ ก็นางเยาวภา ๒ คนนี้เท่านั้น ที่สามารถคุยเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ ระบบอันเดอร์ เดอะ เทเบิล กับกลุ่มบริษัทเกาหลีรู้เรื่อง
    นางแบบท็อปโมเดลน่ะ...ชีก็เอาแต่สนุกแต่งชุดฮันบกถ่ายรูปเท่านั้น!
    สรุปแล้ว ที่ปฏิเสธกันเหยงๆ เมื่อ ๓-๔ วันก่อนว่า ไม่มี-ไม่ใช่-ไม่จริง ไม่ได้ให้ ส.ส.ลาออก เพื่อให้นางเยาวภาเข้าสภาฯ มาเตรียมท่าเป็นนายกฯ สำรอง ถึงวันนี้ ที่ว่าไม่มี ก็มีแล้ว ที่ว่าไม่ใช่ ก็ใช่แล้ว ที่ว่าไม่จริง ก็จริงแล้ว
    จำเป็นครับ...จำเป็นต้องให้เจ๊แดงเข้าไปบริหาร-จัดการ ส.ส.ในสภาฯ ชนิด "ถึงลูก-ถึงคน" เพราะเกมต่อไป พักเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วเข้าเกียร์เดินหน้าเรื่อง "แก้รัฐธรรมนูญ" รายมาตรา ส่วนญัตติร่างแก้ไขมาตรา ๒๙๑ ที่คาอยู่ในสภาฯ ก็ให้คารอท่าไว้ หมายความว่า "เจาะเอาทุกทาง"
    ทางไหน "ได้ก่อน-เอาก่อน"!
    ส.ว.ดิเรก ถึงฝั่ง คราวนี้ "ถึงฝั่ง" เสียทีนะ คิดว่าผลงานทำทีม ส.ว.ผสม ส.ส.นปช.เพื่อไทย ตบเท้าเข้าเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ "รายมาตรา" จำนวน ๓ ร่าง ต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาเมื่อวาน (๒๐ มี.ค.๕๖) ต้องเข้าตาทักษิณแน่
    เพราะแต่ละมาตราที่ขอแก้ เป็นการแก้เพื่อผลประโยชน์ ส.ส.-ส.ว.ในการดำรงคงอยู่ในระบบรัฐสภาโดยตรงแล้ว ที่ผมอยากให้จับตากันเป็นพิเศษ ที่ ส.ส.-ส.ว.ระบอบทักษิณ เขาทำ "ตีลูกซึม" ขอแก้ด้วย คือ
    มาตรา ๖๘ เรื่องการใช้สิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญ!
    ตรงนี้น่าห่วง ห่วงด้วยความระแวง-ระไว เพราะการแก้มาตรานี้ เท่ากับเป็น "ใบเบิกทาง" ไปสู่การเปลี่ยนระบอบ-ล้มสถาบัน ประสานสู่แผน "รัฐธรรมนูญ ฉบับทักษิณ" แบบสมูธ แอส ซิลค์
    การยื่นแก้ไขมาตรานี้ ทำให้ความคลุมเครือที่ว่า รัฐธรรมนูญฉบับที่ทักษิณต้องการให้ตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมาเขียนใหม่นั้น จะเขียนกันไปในแนวใด-ทางใด ดูจากข้อความมาตรา ๖๘ ที่เขาต้องการแก้ไขเป็นอย่างอื่นก็ได้
    มาตรา ๖๘ บุคคลจะใช้สิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญนี้ หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการอันมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้ มิได้
    ในกรณีที่บุคคลหรือพรรคการเมืองใดกระทำการตามวรรคหนึ่ง ผู้ทราบการกระทำดังกล่าวย่อมมีสิทธิเสนอเรื่องให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงและยื่นคำร้องของให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้เลิกการกระทำดังกล่าว แต่ทั้งนี้ ไม่กระทบกระเทือนการดำเนินคดีอาญาต่อผู้กระทำการดังกล่าว.........ฯลฯ
    ยังไม่หมด ยังมีอีก ๒ วรรค หารัฐธรรมนูญอ่านเองละกัน ผมเพียงยกเป็นตัวอย่างให้เห็น ถ้าแก้มาตรานี้เป็นอื่น ก็หมายความว่า เมื่อแก้สำเร็จแล้ว
    สามารถล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ได้!!!
    หรือสามารถใช้วิธีการอื่นใดนอกเหนือจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้บัญญัติไว้ก็ได้ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจปกครองประเทศ!!!    
    ครับ...จะแก้กันสำเร็จในยุค "รัฐบาลยิ่งลักษณ์" หรือ "รัฐบาลเยาวภา" หรือว่า ในจำนวนขุนศึกตระกูลชิน จะมี ใครเสร็จ ก่อน สำเร็จ นั่น...เห็นทีต้องจุดธูปถาม "งูแสงอาทิตย์เขมือบเหี้ย" ซะแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น