วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทบ.ตอก "ส.ศิวรักษ์"!!! อย่าจิตนาการกล่าวหา"ผบ.ทบ."-ถอนหงอก"เหวง"เคารพกติกา เมื่อ 21 มี.ค.56




ทบ.ตอก "ส.ศิวรักษ์"!!! อย่าจิตนาการกล่าวหา"ผบ.ทบ."-ถอนหงอก"เหวง"เคารพกติกา
Tag : รองโฆษกทบ. ส.ศิวรักษ์ เหวง วินธัย กองทัพบก / 21-03-13 20:54   อ่าน : 226คอลัมน์ : การเมือง / กลาโหม

รองโฆษกทบ.จวก "ส.ศิวรักษ์"อย่าจิตนาการกล่าวหา ผบ.ทบ.โดยปราศจากข้อเท็จจริง เตือน "หมอเหวง"เคารพกติกาสังคมส่วนใหญ่ อย่ากล่าวหาทหารด้วยความเห็นส่วนตัว         
วันนี้( 21 มี.ค.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ ส.ศิวรักษ์ กล่าวตำหนิพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่า ทหารกำลังจะทำตัวเป็นเจ้าของประเทศ ไม่มีสิทธิ์มาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อ และนักวิชาการฉลาดกว่าทหารทุกคน รวมทั้ง ทหารไม่ได้ฝึกมาเพื่อการรบ แต่ฝึกมาอย่างเดียวคือเรื่องเซ็งลี้หากินกันว่า ผู้ที่เป็นนักคิดคงไม่น่าจะพูดจาเชิงกล่าวหา แบบปราศจากหลักฐานหรือข้อพิสูจน์ โดยเฉพาะการใช้จินตนาการส่วนตัวกล่าวพาดพิงและกระทบองค์กรอื่นหรือผู้อื่น ขอให้สังคมได้มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ นอกจากจะมีสถานะเป็น ผบ.ทบ. แล้วก็มีอีกสถานะหนึ่งก็คือเป็นประชาชนคนไทยที่ดำรงตนอยู่ในทั้ง 2 สถานะได้สมบูรณ์แบบภายใต้หลักการและความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง จึงมีสิทธิอันชอบธรรมที่จะสะท้อนความคิดเห็นในมุมมองของกองทัพเกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่มีผลกระทบต่อสังคม ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าความคิดดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองหรือไม่                 
พ.อ.วินธัย  กล่าวต่อว่าสำหรับเรื่องความฉลาดรอบรู้แต่ละสาขาอาชีพต่างๆนั้น กองทัพบกไม่เคยมองว่าใครฉลาดกว่าใคร แต่คำนึงว่าไม่ว่าจะฉลาดหรือไม่ฉลาดจะต้องทำงานเพื่อสังคม ประเทศชาติ และประชาชนให้ได้อย่างแท้จริง ส่วนกรณี นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผบ.ทบ.ว่าอย่าใช้โทสะไล่คนอื่นไปอยู่ต่างประเทศ ถ้าประชาชนมาไล่ทหารที่ฆ่าคนไปอยู่ต่างประเทศบ้างจะทำอย่างไรนั้นปกติในทุก สังคมก็จะมีกฎกติกาที่ใช้เป็นกรอบให้คนส่วนใหญ่ยึดถือปฏิบัติอยู่แล้ว  สำหรับใครที่ไม่พอใจหรืออึดอัดกับกฎกติกาดังกล่าวก็น่าจะมองหาสังคมอื่นที่ คิดว่าเหมาะกับตัวเองได้  ไม่น่าจะมองว่ากฎกติกาของสังคมนั้นผิดจึงต้องแก้ไขโดยไม่จำเป็นจริง ในขณะที่คนส่วนใหญ่ยอมรับกฎกติกาได้ อยากให้มองว่าที่ผ่านมาเป็นการแนะนำทางออกให้มากกว่า                
"สำหรับที่พูดว่าประชาชนมาไล่ทหารที่ฆ่าคนออกไปอยู่ต่างประเทศบ้างจะทำอย่างไรนั้น ไม่ควรใช้ดุลยพินิจส่วนตัวมากล่าวหาว่าทหาร ผมยืนยันได้ว่าไม่มีทหารที่ไหนจะทำร้ายประชาชน ที่ผ่านมาทหารปฏิบัติโดยยึดตามกรอบกฎหมายเป็นหลักการปฏิบัติดังกล่าวอาจส่งผลกระทบทำให้บางคนไม่พอใจบ้าง แต่อยากให้มองอย่างเป็นธรรม เพราะทหารเองถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีทําร้ายมุ่งหมายต่อชีวิตเหมือนกัน แต่ด้วยขณะนี้เรื่องทั้งหมดถูกนำเข้าไปสู่กระบวนการยุติธรรม จึงไม่ควรพูดจากล่าวหากันไปมาแบบเด็กๆ ดูไม่เป็นธรรม ควรปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมเหมาะสมกว่า  ทั้งนี้ยืนยันว่ากองทัพบกวางตนตามกรอบกติกาในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่างๆ ที่ถูกกล่าวหาด้วยความอดทนอย่างที่สุด" พ.อ.วินธัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น