วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

"ขวัญชัย"กลับใจ!!! ประกาศแดงอีสานหนุน"ผบทบ.-พร้อมปกป้องสถาบัน" เมื่อ 21 มี.ค.56



"ขวัญชัย"กลับใจ!!! ประกาศแดงอีสานหนุน"ผบทบ.-พร้อมปกป้องสถาบัน"
Tag : ขวัญชัย ขวัญชัยกลับใจ ประยุทธ์ ผบทบ. ปกป้องสถาบัน / 21-03-13 21:10   อ่าน : 233คอลัมน์ : ภูมิภาค
"ขวัญ ไพรพนา"ประกาศหนุน " พลเอกประยุทธ์ " ออกมาพูดปกป้องสถานบัน ถือถูกต้อง  สมกับเป็นชายชาติทหาร  พร้อมระบุ เสื้อแดงคนภาคอีสานเขามีความจงรักภักดี 
วันนี้ ( 21 มี.ค.)  นายขวัญ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร หรือประธานชมรมคนรักอีสาน 20 จังหวัด  ได้เปิดเผยว่า คนเสื้อแดงรากหญ้า ภาคอีสาน มีความจงรักภักดี สถานบันพระกษัตริย์ ในสายเลือดและจิตรวิญญาณอยู่แล้ว ซึ่งพวกเราคนรากหญ้าจะไม่เอ๋ยสถานบันหรืออ้างโดยเด็ดขาด ซึ่งเรายึดถือมาโดยตลอด สิ่งที่ผมเคยจัดงานรักเจ้า ขอให้คนไทยทั้งประเทศ เสื้อแดงคนภาคอีสานเขามีความจงรักภักดี สถานบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด 
เมื่อเห็น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาพูดปกป้องสถานบันพระมหากษัตริย์ ถือว่าเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว สมกับเป็นชายชาติทหาร เพราะท่านเป็นผู้รับใช้เบื้องพระยุคลบาท มาโดยตลอด ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ ออกมาพูดเรื่องนี้ถูกต้องแล้ว คนไทยไม่ควรเอาเรื่องสถานบันพระมหากษัตริย์ มาพูดในสถานการณ์ ที่บ้านเมืองมีการแบ่งแยกกันในตอนนี้ ยังมีการแยกข้างกันอยู่อย่างนี้ 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งจะล้มรัฐบาล อีกฝ่ายต้องการบริหารประเทศ มันเป็นความขัดแย้ง ซึ่งวันนี้ยังไม่มีใครสามารถทำให้จับมือกันได้ นอกจากประชาชนทุกคน พร้อมใจกันสะกดคำว่าให้อภัยกัน ในประเทศแล้วจะนำพาประเทศเข้าสู่อาเซียนอย่างสง่างาม

นายขวัญ กล่าวอีกว่า ในฐานะตนเป็นแกนนำคนหนึ่ง มีมวลชนอยู่ในมือบ้างและมีพี่น้องประชาชนที่ศรัทธาในตัวผมพร้อมที่จะเดินๆไปแนวทางที่ผมเดินในขณะนี้ โดยคนกลุ่มหนึ่งได้แตะต้องในมาตรา 112 ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐบมนตรี ก็ออกมาพูดให้อยู่ปกติ เราไม่ต้องไปยุ่งก็ไม่มีอะไร ถ้าเราไม่คิดไปหมิ่น ในมาตรา นี้ก็ไม่อะไรเลย ก็ไม่ต้องใช้ประโยคอะไร นี้คือความรู้สึกนึกคิดของประชาชน ชาวรากหญ้าซึมซับเข้าใจเท่านั้นเอง
แต่ถ้าตนพูดอะไรมากว่านี้ก็จะมีกลุ่มหนึ่งออกมาโดนโจมตี เช่นผมออกมาบอกว่าไม่เสื้อแดง ก็บอกว่าตนขายตัว ไม่เข้าใจว่าคนเหล่านี้คิดอะไร วันี้เราไม่ได้ป้องกันศัตรู แต่มาป้องกัน กันเอง เพราะพฤติกรรมกลุ่มบางคน เอาเสื้อแดงไปหาผลประโยชน์กันมาก ไปหลอกลวงประชาชนให้สมัครเป็นสมาชิกอันนั้นอันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนากรัฐมนตรี จะโอนเงินมาให้ ทำให้ประชาชนคนเสื้อแดงซื่อ ถูกหลอกอยู่หลายครั้ง ตนจึงได้เบื่อทำให้คนเสื้อแดงเล็กลง

"หลังจากตนพ้นโทษ  2 ปีที่ผ่านมาใส่เสื้อแดงมาตอลดจากนี้ไปจะทำการเปลี่ยนสีเสื้อบ้างพยายามดึงพี่น้องประชาชนทุกสีมาร่วมชุมนุมกับชนมรมรักอุดรได้ โดยในวันที่ 31 มีนาคา 2556 ครบรอบ 7 ปี ของชมรมรักอุดร ให้พี่ประชาชนทุกกลุ่มมาร่วมดูชมกิจกรรมความเป็นมาที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง ไม่จำเป็นแล้วที่ต้องมาชูเสื้อแดง เราต้องเอาคนสีอื่นมาเป็นพวกด้วย ลดศัตรูเพิ่มมิตร  ชมรมรักอุดร เกิดมาก่อนนปช. ซึ่งนปช. ต่อมาจาก นปก.  และเราก็เกิดก่อนนปก.ด้วย ซึ่งเราเกิดขึ้นเมื่อ 49 ต่อสู้เรื่อยมาปลายปี 48 เราเริ่มตั้งชมรม 2เมษายน 49 การที่ตนไปแตะมือกับสามเกลอ มีวีระ จตุพร ณัฐวุฒิ นั้น เพราะเราศรัทธา แต่ทุกวัน นางธิดา มาเป็นประธานนปช. ผมก็ถอยออกมา แค่นั้นเอง เจอหน้ากันก็ทักทายกันได้"นายขวัญชัย กล่าวท้ายสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น