วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ป่วนรือเสาะ เผาบ้านไทยพุทธ 2 หลัง หมายลวง จนท.ดักสังหารหมู่ จนท.รู้ทันจึงรอดตาย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2556 12:24 น.

ป่วนรือเสาะ เผาบ้านไทยพุทธ 2 หลัง หมายลวง จนท.ดักสังหารหมู่ จนท.รู้ทันจึงรอดตาย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์5 มีนาคม 2556 12:24 น.





นราธิวาส - เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาบ้านชาวไทยพุทธ จำนวน 2 หลัง ในพื้นที่ ม.7 ต.เรียง อ.รือเสาะ จนท.คาดเป็นการลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วคนร้ายหมายดักสังหารหมู่เจ้าหน้าที่
       
       เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (5 มี.ค.) พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส ร.ต.ท.รัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และพนักงานสอบสวน รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านไทยพุทธได้รับความเสียหาย 2 หลัง เหตุเกิดในช่วงคืนที่ผ่านมา
       
       ภายในหมู่บ้านตือโละ ม.7 ต.เรียง อ.รือเสาะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบเกรงจะถูกคนร้ายวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบบ้านไม้ 2 หลัง ปลูกติดกัน ซึ่งฝั่งตรงกันข้ามเป็นป่ารกทึบ โดยหลังแรกคือ บ้านเลขที่ 18/1 เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยมีนางเล็ก ดองจันทร์ อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของ ซึ่งคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบงัดประตูหลังแล้วนำน้ำมันเชื้อเพลิงไปราดบนที่นอน 2 จุด ซึ่งอยู่ชั้นบน และชั้นล่างแล้วจุดไฟเผา โดยเจ้าหน้าที่พบคราบน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่บนที่นอน และส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ทำให้บ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง 
       
       ส่วนหลังที่ 2 เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 85/4 โดยมีนางเมธินี งามแสง อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์เยียวยาประจำที่ว่าการ อ.รือเสาะ โดยคนร้ายได้งัดประตูหน้าบ้านเข้าไปใช้น้ำมันเชื้อเพลิงราดที่โต๊ะภายในห้องนอนจนไฟลุกลามเข้าไปกินฝาผนังได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังนี้เจ้าหน้าที่พบคราบน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
       
       จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าวทราบว่า จุดเกิดเหตุเป็นชุมชนไทยพุทธ ซึ่งในอดีตมีอยู่ด้วยกัน 7 หลังคาเรือน ต่อมา กลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของบ้านเสียชีวิตไปทีละหลัง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2550-2554 จนไทยพุทธกลุ่มนี้ได้อพยพครอบครัวไปอาศัยอยู่ที่อื่น ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.15122 ฉก.นราธิวาส 30 และเจ้าหน้าที่ทหารชุดรบพิเศษที่ 408 ได้ขอเจ้าของบ้านซึ่งถูกคนร้ายวางเพลิงทั้ง 2 หลัง ใช้เป็นที่ตั้งฐานปฏิบัติการย่อยเพื่อปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองชาวบ้าน
       
       และหลังจากทหารทั้ง 2 หน่วยได้ถอนกำลังไปประมาณ 3 เดือน คนร้ายจึงได้งักบ้าน และบุกเข้าไปวางเพลิงได้รับความเสียหายดังกล่าว ด้าน พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนร้ายมีแผนบุกเผาบ้านไทยพุทธร้างทั้ง 2 หลัง เพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้าไปดักสังหารหมู่ ขณะที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ทางการรู้ทันจึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น