วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทัพเรือภาค 2 จัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2556 15:34 น.

ทัพเรือภาค 2 จัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์4 มีนาคม 2556 15:34 น.


ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ทัพเรือภาคที่ 2 จัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของบรรพชน และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลในอดีตที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการรักษาอธิปไตยของชาติ 
       
       วันนี้ (4 มี.ค.) ที่บริเวณลานพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แหลมสนอ่อน บริเวณสวนสองทะเล อ.เมือง จ.สงขลา พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติทางทะเล เป็นประธานในพิธีวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ประจำปี 2556 ซึ่งทัพเรือภาคที่ 2 ในฐานะศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขต ทัพเรือภาคที่ 2 ได้จัดงานนี้ขึ้น
       
       เพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรกรรมของบรรพชน และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ในอดีตที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ ชีวิต รักษาชาติ และแผ่นดินของเราไว้ รวมทั้งยังเป็นการแสดงการรวมพลัง การเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่เหล่าสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ตระหนักถึงความรัก ความสามัคคี พร้อมที่จะเสียสละและร่วมมือกับทางราชการในการป้องกันประเทศ ตลอดจนประกอบกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนต่อไปในอนาคต
       
       โดยมีสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 2 จาก 5 จังหวัดในความรับผิดชอบ ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส จำนวน 3 กองร้อย ร่วมสวนสนามทั้งทางบก ในขณะเดียวกัน ได้มีการมอบเข็มกิตติมศักดิ์ ทสปช.ดีเด่น และวิทยากรดีเด่น ให้แก่สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลที่ได้ผ่านการคัดเลือก
       
       พล.ร.ท.ชุมพล วงศ์เวคิน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า การจัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เพื่อระลึกถึงวีรกรรมของบรรพชน และสมาชิกไทยอาสาฯ ในอดีตที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการรักษาอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นการแสดงการรวมพลัง ความรัก ความสามัคคีของพี่น้องสมาชิกฯ ในการรักษาอธิปไตยของชาติ
       
       สำหรับหน้าที่ของสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ในการสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคงทางทะเล โดยการแจ้งข่าวสารการกระทำผิดทางทะเล ทั้งการลักลอบค้ายาเสพติด น้ำมันเถื่อน แรงงานต่างด้าว ให้แก่กองทัพเรือทราบ ที่ผ่านมา สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลให้ความร่วมมือกับทางกองทัพเรือเป็นอย่างดีในเรื่องการแจ้งข่าวสารการกระทำผิดในทะเล รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่กองทัพเรือจัดขึ้น 
       
       สำหรับการจัดงานในวันนี้ ก็ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกฯ ในการจัดเรือเข้าร่วมการสวนสนามทางเรือ ซึ่งแสดงถึงการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวในการจะรักษาความสงบ และอธิปไตยของชาติทางทะเลของสมาชิกฯ และเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น