วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ.ซัดหนัก!! ตะเพิดพวกล้มเจ้าออกนอกปท. - ฉะลืมรากเหง้า - ไม่ใช่คนไทย เมื่อ 19 มี.ค.56




ผบ.ทบ.ซัดหนัก!! ตะเพิดพวกล้มเจ้าออกนอกปท. - ฉะลืมรากเหง้า - ไม่ใช่คนไทย

ผบ.ทบ.จัดหนัก!ตะเพิดพวกล้มเจ้าอึดอัดก็ออกไปปท.นี้ฉะลืมรากเหง้าทำลายสถาบันซัดไม่ใช่คนไทย
         วันนี้ ( 19 มี.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกแถลงข่าว กรณีรายการตอบโจทย์ ของสถานีไทยพีบีเอส ที่นำเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ มาวิพากษ์วิจารณ์ในรายการด้วยการเชิญแขกรับเชิญเข้ามาช่วงที่ผ่านมา โดยผู้บัญชาการทหารบก ถามหาถึงความเหมาะสมว่าใช่เวลาหรือไม่ “ นี่เป็นความเห็นของทหาร ในหลวงเป็นจอมทัพไทย แม้สถานการณ์เปลี่ยน แต่ทหารทุกคนคิดเหมือนกัน สิทธิของสื่อ ตามรัฐธรรมนูญ "     
         นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวอีกว่า ประวัติศาสตร์ชาติไทย แผ่นดินอยู่มาได้ ก็เพราะสถาบัน ซึ่งที่ผ่านมาและตราบจนทุกวันนี้ สถาบันไม่เคยลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งตนมองว่า ผู้ที่ต้องการทำลายสถาบัน เป็นผู้ที่ลืมรากเหง้าของตนเอง และถ้าหากพวกที่มีความอึดอัดก็ไม่ควรที่จะอยู่ในประเทศนี้ " ถ้าอยู่เมืองไทยแล้วอึดอัด ก็ไปอยู่ที่อื่น เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังเอากษัตริย์ ยันกษัตริย์ทรงลดฐานะมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญแล้ว "    
         อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนที่ดูรายการตอบโจทย์นั้น มีความรู้สึกสงสารที่คิดแบบนั้น ไม่รู้ว่า นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เป็นอาจารย์ได้อย่างไร ยืนยันพร้อมปกป้องสถาบัน และกษัตริย์นั้นไม่เกี่ยวกับการปฏิวัติเมื่อ 19 กันยายน 2549 ทั้งนี้ยังย้ำว่ามีขบวนการล้มจริงและไม่คิดว่าคนพวกนี้เป็นคนไทย ส่วนใครจะฟ้องก็ดำเนินการได้หากโดนพาดพิง ซึ่งตนนั้นไม่อยากที่จะทะเลาะกับใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น