วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

“ลูกสาวเสธ.แดง” มอบคลิปรายการสภาท่าพระอาทิตย์ชี้เบาะแสมือยิงเสธแดง เมื่อ 19 มี.ค.56



“ลูกสาวเสธ.แดง” มอบคลิปรายการสภาท่าพระอาทิตย์ชี้เบาะแสมือยิงเสธแดง
 
"น้องเดียร์" ลุยดีเอสไอ มอบคลิปรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ชี้เบาะแสมือยิง เสธ.แดง "ธาริต" ย้ำถือเป็นหลักฐานสำคัญใช้แกะรอยไขปริศนาคดี
เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  น.ส.ขัตติยา  สวัสดิผล  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทยบุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล   หรือ เสธ.แดง  อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก  เข้าพบนายธาริต   เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ เพื่อมอบหลักฐานซีดีการจัดรายการสภาท่าพระอาทิตย์ที่เชื่อว่าสามารถใช้เป็นเบาะแสสำคัญในการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของเสธ.แดง  รวมถึงสอบถามความคืบหน้าผลการสอบสวนคดี 
โดยน.ส.ขัตติยา กล่าวว่า  วันนี้(19 มี.ค.) ตนได้นำซีดีที่บันทึกคลิปที่ทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศว่าเป็นผู้ฆ่าเสธ.แดงและคลิปดังกล่าวได้ถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย  และตนก็ได้มีโอกาสเข้าไปดูคลิปดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นการนั่งสัมภาษณ์ในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ โดยหัวข้อในคลิปที่เผยแพร่ระบุชื่อคลิป “พันธมิตรประกาศว่าเป็นคนฆ่าเสธ.แดง”

โดยเนื้อหาในคลิปเป็นการเล่าเหตุการณ์ว่าจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯได้มีการยิงระเบิด  ขว้างระเบิดเข้ามา  ซึ่งก็รู้ว่าหมายถึงใครพูดตรงๆก็คือเสธ.แดง  ซึ่งเขาก็พูดว่าได้เฝ้าดูและหาทางกำจัด ซึ่งเขาก็ทำสำเร็จ ตรงนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นประเด็นสำคัญ  ไม่ว่าผู้พูดจะทำจริงหรือไม่  แต่อย่างน้อยก็น่าจะมีข้อมูลอะไรบางอย่างที่จะสามารถนำมาสืบสวนสอบสวน ค้นหาผู้ต้องสงสัยได้   เชื่อว่าคลิปนี้จะมีประโยชน์กับคดีมากจึงได้มอบให้ดีเอสไอตรวจสอบ

ด้านนายธาริตกล่าวว่า  ที่ผ่านดีเอสไอไม่ได้ละเลยการสอบสวนคดีดังกล่าวแต่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมทั้งการตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ 

ส่วนกรณีที่น.ส.ขัตติยา ได้นำหลักฐานใหม่มามอบให้เพิ่มเติมนั้นตนจะดำเนินการตรวจสอบตามพยานหลักฐานที่ได้รับมอบทันทีในช่วงบ่าย  โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรายการสภาท่าพระอาทิตย์ และจะแจ้งผลการสอบสวนคดีเป็นระยะกับน.ส.ขัตติยาซึ่งถือเป็นญาติสายตรง  และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าเฉพาะคดีการเสียชีวิตของเสธ.แดงเพิ่มเติมอีกด้วย

“หลักฐานคลิปดังกล่าวนี้ถือเป็นพยานสำคัญอย่างหนึ่งที่ดีเอสไอจะต้องไปสืบค้นเพราะว่าอยู่ดีๆก็มีคนออกมายอมรับว่าเป็นขบวนการ เป็นกลุ่มที่ทำร้ายจนเสธ.แดงถึงแก่ความตาย ซึ่งจะต้องไปสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องว่าแล้วเหตุใดกลุ่มพันธมิตรฯออกมายอมรับเช่นนี้  มีมูลเหตุจูงใจอะไร ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานสำคัญมากที่จะต้องไปสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป” อธิบดีดีเอสไอกล่าว.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น