วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านตื่นแห่ดูหลุมลึก ลือปากถ้ำ "นางสิบสอง" เมื่อ 17 มี.ค.56



ชาวบ้านตื่นแห่ดูหลุมลึก ลือปากถ้ำ "นางสิบสอง"
 
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มี.ค.56 ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี แตกตื่นหลังพบเจอโพรงดินระยะความยาวเกือบ 15 เมตร ที่บริเวณแนวกำแพงวัดเนินหลังเต่า โดยมีชาว อ.พนัสนิคม และประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวต่างทยอยมามุงดูและกราบไหว้ขอพรต่างๆ นาๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางวัดเนินหลังเต่าได้ทำการพัฒนาวัดโดยได้ทำการก่อ สร้างกำแพงต่อยาวจากเดิมเชื่อมต่อไปตามแนวของพื้นที่วัด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา    โดยทางวัดได้ว่าจ้างช่างรับเหมาก่อสร้างกำแพง และได้มีการถางป่าเพื่อทำการขุดหลุมสร้างแนวกำแพง และค้นพบโพรงดินความกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณเกือบ 15 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างทยอยเข้ามาดูและกราบไหว้ขอพรกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ชาวบ้านต่างพูดกันปากต่อปากว่า น่าจะเป็นปากถ้ำของนางสิบสองที่จะเชื่อมต่อไปยังภายในถ้ำใหญ่ที่เอาไว้หลบ หลีกหนีเวลาที่มีภัย ในตำนานของเมืองพนัสนิคมในเรื่องพระรถเมรี โดยเชื่อกันว่าเมืองพนัสนิคมเป็นเมืองเก่าแก่ร่วมสมัยเดียวกับเมืองละโว้ของ ลพบุรี แต่เป็นเพียงความคิดเห็นของชาวบ้านส่วนน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจของชาวบ้านพบว่าเมื่อมุดลงไปนั้นเข้าไปประมาณ 15 เมตร เป็นทางตันและไม่สามารถที่จะมุดต่อเข้าไปได้ โดยมีชาวบ้านได้นำป้ายมาติดไว้ว่าห้ามผู้ใดมุดลงไป และห้ามนำสิ่งของอะไรโยนลงไป เบื้องต้นทาง อ.พนัสนิคม ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ธรณีวิทยา และกรมศิลปากร ลงมาสำรวจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไรเป็นปากทางเข้าถ้ำของนางสิบสองจริงหรือ ไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น