วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

"องอาจ"กระทุ้งนายกฯหากไม่อยากอายุรบ.สั้นให้สั่งเบรกพรบ.นิรโทษฯ เมื่อ 17 มี.ค.56




"องอาจ"กระทุ้งนายกฯหากไม่อยากอายุรบ.สั้นให้สั่งเบรกพรบ.นิรโทษฯ

"องอาจ"ชี้เร่งเข็นพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทำสังคมแตกแยก กระทุ้งนายกแสดงภาวะผู้นำสั่งวิปรัฐ - สส.ยุติร่างฯ - มั่นใจ กกต.รับรอง"สุขุมพันธุ์"
         วันนี้ ( 17 มี.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเตรียมเสนอ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้าว่า อาจทำให้มีความแตกแยกเกิดขึ้นในสังคมได้ เนื่องจาก ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ว่าจะเกิดประโยชน์กับส่วนรวม และไม่สามารถตอบโจทย์ของสังคมได้ว่าผู้ที่จะได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงคือคนกลุ่มใด 
 
   
         ทั้งนี้ นายองอาจเห็นว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาลควรแสดงภาวะผู้นำ ด้วยการสั่งการให้ทั้งวิปรัฐบาล และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ยุติการนำเสนอ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ถ้าหากไม่อยากให้อายุการทำงานของรัฐบาลสั้นลง 
 
   
         นอกจากนี้ นายองอาจยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กลาง ยังไม่รับรองให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยมั่นใจว่า ตลอดระยะเวลาที่หาเสียงมา ไม่มีผู้สมัครหรือ ส.ส.คนใดกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างแน่นอน เพราะได้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา และไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวกับเรื่องนี้ ซึ่งตนก็เชื่อมั่นว่า ทาง กกต.กลางจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวด้วยความยุติธรรม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น