วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

'มัลลิกา'ตั้งฉายา'ปู'เลดี้กูกู้ เมื่อ 17 มี.ค.56



'มัลลิกา'ตั้งฉายา'ปู'เลดี้กูกู้
 
'ปชป.'ตั้งฉายา'ปู'เลดี้กูกู้ เตรียมกู้เงิน 2.2 ล้านล้าน ทุบประวัติศาสตร์แผนกู้เงินประเทศ ชี้คนไทยแบกหนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ปี จี้ 'ยิ่งลักษณ์'แสดงภาวะผู้นำ เร่งดับไฟ
น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมกู้เงินจำนวน 2.2 ล้านล้านบาท ว่า ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงผลงานของรัฐบาลโดยเร็ว ก่อนมีการผลักดันโครงการใหญ่สู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือสภาผู้แทนราษฏร

เพื่อให้ประชาชนรับทราบ ตนขอเรียกเรื่องนี้ว่า "เลดี้กูกู้ " เพราะครั้งนี้เป็นการกู้เงินมาถึง 4 เท่าตัวมากกว่าในสมัยต้มยำกุ้ง แต่ ครม.ก็ยังจะทำเดินหน้ากู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท ก็จะทำให้เกิดหนี้สาธารณะ และเท่าที่ทราบเอกสารบางโครงการไม่มีใครเห็นรายละเอียดแต่ละโครงการ แต่กำลังผลักเผือกร้อนไปที่สภา จะทำให้ประเทศไทยจะไปสู่ปากเหวได้ จึงขอรัฐบาลได้ฟังเสียงจากทุกฝ่ายก่อน

การกู้เงิน 2.2 ล้านล้านคน ประชาชนคนไทยจะร่วมกันเป็นหนี้ 50 ปีเป็นอย่างต่ำ ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานต่างๆกำลังถููกนำมาอ้างในการใช้งบประมาณ เรื่องนี้จึงเป็นการลุแก่อำนาจของคนที่อยู่นอกประเทศจะนำชาติไปสู่ปากเหว ซึ่งโครงการต่างๆมีผลประโยชน์แอบแฝง จึงไม่น่าไว้วางใจ อยากให้นายกรัฐมนตรีแสดงภาวะความเป็นผู้นำตัวจริง โดยการทักท้วงพี่ชายของตัวเอง เพราะตัวเลข 2.2 ล้านล้านบาท จะเป็นการกู้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งในสภาก็ไม่มีใครจะรับผิดชอบใช้หนี้ได้ทั้งหมด ภายหลังยกมือผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว น.ส.มัลลิกา กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น