วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

ม็อบ′เชฟโรเลต′เล็งชุมนุมมอเตอร์โชว์ เมื่อ 15 มี.ค.56



ม็อบ′เชฟโรเลต′เล็งชุมนุมมอเตอร์โชว์
 
เมื่อ วันที่ 14 มีนาคม กลุ่มคนงานบริษัท เจเนอรัลมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จ.ระยอง เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต กว่า 200 คน เดินทางมาชุมนุมที่กระทรวงแรงงาน ติดตามการเจรจาระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่แรงงานสัมพันธ์ ได้มีการนัดเจรจาหาทางออกร่วมกัน เนื่องจากนายจ้างยื่นขอเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างงานให้ลูกจ้างทำงาน 6 วันหยุด 1 วัน แต่ตัวแทนฝ่ายนายจ้าง คือ นายสมนึก งามตระกูล รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เจเนอรัลมอเตอร์ฯ ไม่ได้เดินทางเจรจาตามเวลาที่นัดหมาย และนัดเจรจาใหม่ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ โดยให้ฝ่ายลูกจ้างกลับไปพิจารณาข้อเสนอใหม่ของบริษัท
นาย สุริยา โพธิ์ชัยเลิศ ประธานสหภาพแรงงาน บริษัท เจเนอรัลมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะมาร่วมเจรจาในวันที่นัดหมายหรือไม่ หากบรรยากาศในการเจรจายังไม่ดี ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ จะนำกลุ่มแรงงานไปชุมนุมกดดันที่งานมอเตอร์โชว์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-7 เมษายนนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี รวมทั้งเตรียมกำหนดจุดเดินขบวนจัดกิจกรรมตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อกดดันนายจ้างและสื่อสารให้สังคมรับทราบว่าแรงงานไทยถูกนายทุนต่างชาติ เอาเปรียบ
ด้าน นายชัยวัฒน์ วงศ์สุวรรณ รองประธานสหภาพแรงงานเจเนอรัลมอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า คนงานยังยืนยันทำงานรูปแบบเดิม คือ ทำงาน 5 วัน หยุด 2 วัน หากมีใครมาทำงานในวันหยุดจะได้รับค่าแรงเพิ่มขึ้นอีก 1.5 เท่า
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น