วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

บึ้มในรถทหารพรานหลังกลับจากอู่ซ่อม ทหารดับ1เจ็บ2



บึ้มในรถทหารพรานหลังกลับจากอู่ซ่อม ทหารดับ1เจ็บ2


เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 เวลา 10.20 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ บนถนนสายโต๊ะปาเก๊ะ-ทุ่งยางแดง หมู่ 2 บ้านโต๊ะปาเก๊ะ ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา จึงได้แจ้งศูนย์วิทยุ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ประสาน ร.ต.อ.สมจิตร ศิริแสวง ร้อยเวร สภ.ท่าธง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กข 8691 พัทลุง จอดอยู่ริมถนน ในสภาพถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายภายในห้องโดยสาร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาจำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.มนัส สัตย์ซื่อ อายุ 27 ปี อส.ทพ.วิชิต จอมวิเชียร อายุ 28 ปี และ อส.ทพ.ฉัตรมงคล ทองธรรมชาติ อายุ 27 ปี ทั้งหมดสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41

ส่วนที่ตัวรถเจ้าหน้าที่พบหลุมยุบจากแรงระเบิดที่บริเวณใต้เบาะที่นั่งคนขับ พบเศษสะเก็ดระเบิดของระเบิดชนิด เอ็ม 26 กระจายไปทั่ว โดยเชื่อว่าระเบิดดังกล่าวถูกวาง และเกิดระเบิดขึ้นอยู่บริเวณใต้เบาะนั่งของคนขับ โดยแรงระเบิดทำให้ภายในห้องโดยสารรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่ารถคันดังกล่าว เพิ่งนำไปซ่อมและกำลังขับกลับจากอู่ เพื่อเดินทางกลับไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจาก ฉก.ทพ.41 ประมาณ 1 กม. ได้เกิดระเบิดขึ้นดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์เสียหายดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายอาจจะแอบซุกระเบิดเอาไว้ใต้เบาะคนขับ ในช่วงที่นำรถไปซ่อมแซม แล้วเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ขับรถเดินทางกลับ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอุบัติเหตุทำระเบิดหล่นเอง ซึ่งจะต้องตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

มีรายงานจาก โรงพยาบาลยะลาว่า เมื่อเวลา 11.40 น. อส.ทพ.มนัส สัตย์ซื่อ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุดังกล่าว ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น