วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

"ปลอดประสพ"ลั่นปรองดองต้องนิรโทษทักษิณ ยกเว้นไม่ได้ เมื่อ 12 มี.ค.56




"ปลอดประสพ"ลั่นปรองดองต้องนิรโทษทักษิณ ยกเว้นไม่ได้

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือ เพื่อหาทางออกในการสร้างความปรองดองว่า การที่รัฐบาลพยายามจะคุยกันก็เป็นเรื่องดีแล้ว จะได้นำสันติภาพและความสงบสุข ส่วนที่มีคนคัดค้านนั้นก็เพียงแต่สงสัยเรื่องรายละเอียด ว่ามีการพูดอะไรกันจะได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ แต่ในหลักการคนก็เห็นด้วย ตนขอถามฝ่ายค้านว่าปฏิเสธการให้ความเมตตา ให้ความกรุณาไม่จองเวรหรือการเจรจาด้วยเหตุผลอะไร มันเป็นอย่างไรทำไมคนไทยด้วยกันถึงได้โกรธกันนักหนาเรื่องอะไร 

"ฝ่ายค้านไม่มีเหตุผล ที่ออกมาคัดค้านแบบนี้ เหมือนกับไม่ต้องการความสงบสุขในประเทศ แต่ต้องการเอาชนะคะคานกัน และตั้งหน้าตั้งตา
เกลียดพ.ต.ท.ทักษิณด้วยเรื่องอะไร ทั้งที่อยู่ต่างประเทศและเป็นผู้นำทางการเมืองคนหนึ่ง ทำไมฝ่ายค้านไม่พูดจากัน คุยกันไม่ได้หรืออย่างไรหรือว่าจะท้ารบ อะไรก็ไม่เอาอยากเป็นรัฐบาลอย่างเดียวเท่านั้น" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวคิดว่าการนิรโทษกรรมจะหาทางออกได้อย่างไร นายปลอดประสพ กล่าวว่า ก็ต้องตั้งหลักก่อนว่าต้องรู้จักลืม รู้จักให้อภัย ต้องรู้จักคนที่เข้าใจคนที่มองต่างมุมได้ จากนั้นก็ต้องเลิกราพอกันที ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินก็เท่านั้นจะจองเวรจองกรรมอะไรกัน ซึ่งตนคิดว่าต้องพูดคุยกันและปรองดองกันโดยเร็วที่สุด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในความเห็นของคุณปลอดประสพ การปรองดองต้องนิรโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณด้วยใช่หรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แล้วทำไมจะต้องยกเว้นพ.ต.ท.ทักษิณ คนที่เป็นคนไทยทุกคนที่ทะเลาะกันต้องได้หมดจะยกเว้นไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น