วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดห้องถกลงมติไม่ร่วมสังฆกรรม'ขวัญชัย'ย้ำอยู่ภายใต้แกนนำของนปช.ส่วนกลาง เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 มี.ค.56




แดงอีสานประกาศตัดขาด'ขวัญชัย'

แกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน เปิดห้องถกลงมติไม่ร่วมสังฆกรรม'ขวัญชัย'ย้ำอยู่ภายใต้แกนนำของนปช.ส่วนกลาง

               เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 มี.ค.ที่โรงแรมนารากุลรีสอร์ท อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดกว่า 70 คน จากนั้นได้มีการแถลงข่าวมติที่ประชุม โดยนายอนุวัฒน์ ทินราช ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่า เครือข่ายคนเสื้อแดงภาคอีสานแต่ละจังหวัด แม้จะมีการแตกกลุ่ม แล้วใช้ชื่อกลุ่มไม่เหมือนกันบ้าง แต่คนเสื้อแดงภาคอีสานทุกจังหวัดทุกกลุ่ม ยึดหลักนโยบายและการประสานงานจาก นปช.ส่วนกลาง ส่วนที่ชมรมคนรักอุดรและชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด แม้ว่าจะประกาศไม่ร่วมงานกับประธาน นปช.คนปัจจุบัน แต่ก็มีสถานะเป็นแนวร่วมของนปช. และของคนเสื้อแดง ไม่ถือเป็นศัตรูกัน
               "คนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัด จะผนึกกำลังในการทำงาน พบปะกัน อย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้ใครแอบอ้าง บิดเบือนความจริงเกี่ยวกับการนำอีกต่อไป ทั้งนี้ไม่ต้องการให้ใครใช้เรื่องนี้ไปหาผลประโยชน์ส่วนตน แล้วทำลายผลประโยชน์ประชาชน ทำลายขบวนการคนเสื้อแดง และคนเสื้อแดงจะสนับสนุนนโยบายเฉพาะหน้าของนปช.ที่จะเร่งรัดให้รัฐบาล นำคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังออกจากเรือนจำ จะด้วยวิธีการออก พรก.นิรโทษกรรมหรือวิธีใดก็แล้วแต่ แต่ต้องกระทำให้เร็วที่สุด" นายอนุวัฒน์ กล่าว
               น.ส.รัตนวรรณ สุขศาลา ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี ได้กล่าวในที่ประชุมว่า ปัจจุบันคนอุดรธานี 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่ยอมรับการนำของนายขวัญชัย ไพรนา และไม่มีส่วนร่วมในการทำงานหรือการหาผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น คนเสื้อแดงอุดรธานี จะทำงานภายใต้แนวทางเดียวของนปช.ส่วนกลางเท่านั้น โดยที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ คนเสื้อแดงรู้กันมานานแล้วและตอนนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็รู้แล้วเช่นกัน และก็คงจะไม่มีใครยอมรับนายขวัญชัยถ้าหากว่ามีการอ้างว่าเป็นแกนนำของคนเสื้อแดงภาคอีสานหรือคนอุดรธานีอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น