วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

"ผกก.สน.หลักสอง" สั่งเรียกคืนใบสั่งแปะรถอาสาที่ระงับเหตุเพลิงไหม้ วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2556 เวลา 22:46 น.




"ผกก.สน.หลักสอง" สั่งเรียกคืนใบสั่งแปะรถอาสาที่ระงับเหตุเพลิงไหม้

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2556 เวลา 22:46 น.
วันนี้ (11 มี.ค.) จากกรณี ได้มีผู้เผยแพร่ภาพ ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ระบุว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) รหัส อปพร บางแค ธน 30-00  ธน 35-00 กำลังปฏิบัติหน้าที่ ช่วยกันดับเพลิงที่เกิดในย่านบางแค  ระหว่างนั้นกลับถูกตำรวจจราจร สน.หลักสอง เขียนใบสั่งแปะหน้ารถ ดับเพลิงของอาสาหลายราย การเผยแพร่ข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ข้อมูลกันอย่างกว้างขวางและเพิ่มยอดผู้เข้าชมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แสดงความคิดเห็นไปในทิศทาง ความใจแคบของตำรวจจราจร ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ความคืบหน้าเรื่อนี้ นายกรกฤต ปรีชาวณิชวงศ์ หัวหน้าศูนย์ อปพร.บางแค เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อาสาของตนนั้นโดนเขียนใบสั่งจริง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีเหตุไฟไหม้ในตลาดบางแคพื้นที่ สน.เพชรเกษม ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงต้องใช้ รถ จยย.เดินทางไปจุดเกิดเหตุแทน จากนั้นได้นำจอดรถไว้ริมถนนหน้าตลาดบางแค ซึ่งมีรั้วเหล็กกั้นไว้อยู่ อีกทั้งก็มีตำรวจจราจรเห็นเหตุการณ์และคอยอำนวยความสะดวกอยู่ด้วย แต่หลังระงับเหตุเสร็จ พอกลับมาที่รถก็ต้องตกใจเมื่อเจอใบสั่งแปะอยู่หน้ารถของอาสาสมัครนับ 10 คัน ในข้อหากีดขวางการจราจรและจอดในที่ห้ามจอด ซึ่งยอมรับว่าทำผิดข้อหาจริง แต่เป็นกรณีฉุกเฉินที่มีเหตุรุนแรงต้องเข้าช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด ไม่งั้นจู่ๆใครจะอยากไปจอดให้โดนจับเล่น
ด้าน พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ ผกก.สน.หลักสอง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า มีการเขียนใบสั่งให้กับอาสาจริง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วคือ มีเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดบางแค แล้วมีรถ จยย.จอดกีดขวางปากทางเข้าตลาด ทำให้การจราจรในบริเวณนั้นติดขัดหนัก ตำรวจที่เขียนใบสั่งก็ต้องเร่งเรียกหาเจ้าของรถ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นรถของทางอาสาที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ฉะนั้น เมื่อไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงเขียนใบสั่งไปแปะตามหน้าที่  โดยได้เรียก สว.จร.สน.หลักสองและหัวหน้าอาสาสมัครของฝั่งธนบุรี มาพูดคุยปรับความเข้าใจแล้ว

พ.ต.อ.ภานุเดช กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้เรียกใบสั่งคืนมาทั้งหมดแล้ว รวมทั้งตักเตือนตำรวจจราจรแล้วด้วย อย่างไรก็ตามทาง สน.อาจจะต้องมีโครงการอบรมเจ้าหน้าที่อาสา หรือหารือร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่และระงับเหตุเป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากมีหลายครั้งที่มีอาสาจอดรถไม่เป็นระเบียบ ทำให้การจราจรติดขัด อีกทั้งทำให้รถดับเพลิงหรือรถพยาบาลที่จะเข้าไปช่วยเหลือเป็นไปได้ยาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น