วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

สลดหนุ่มพลัดตกรถไฟเสียชีวิตคาที่-ท่ามกลางวงจรปิดและผู้โดยสารนับร้อย วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:24:39 น.




สลดหนุ่มพลัดตกรถไฟเสียชีวิตคาที่-ท่ามกลางวงจรปิดและผู้โดยสารนับร้อย

วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:24:39 น.
  

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เกิดเหตุสลดหนุ่มใหญ่พลัดตกรถไฟแล้วถูกขบวนรถทับเสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าผู้โดยสารนับร้อย ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ร.ต.ท.ฐกร เสรีวรยศ ร้อยเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเกิดเหตุคนพลัดตกรถไฟที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม

เมื่อไปถึงพบร่างนายวิชาญ ผ่องมาศน์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.1 ต.วังใหม่ อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟใต้โบกี้ที่ 3 ขบวนรถธรรมดา (รถไฟฟรี) เลขที่ 234 สายสุรินทร์ ปลายทางกรุงเทพฯ สภาพแขน-ขาหัก ใบหน้าและศีรษะมีบาดแผลหลายแห่ง คาดว่าศีรษะน่าจะกระแทกกับราง ก่อนถูกขบวนรถเหยียบร่างจนเสียชีวิต ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้โดยสารที่นั่งรอรถอยู่ในสถานีและที่อยู่บนขบวนรถไฟ

นายเกษมสันต์ จันทร์ลิ้ม เจ้าหน้าที่รถไฟ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายวิชาญ นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อน 3–4 คน บริเวณร้านค้าหน้าสถานี ก่อนจะพากันมาตีตั๋วขึ้นรถไฟจะไปลงที่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา โดยรถขบวนดังกล่าวออกจากสถานีรถไฟสุรินทร์เวลา 05.00 น. มาเข้าเทียบชานชลาสถานีรถไฟบุรีรัมย์เวลา 06.02 น. ระหว่างที่ขบวนกำลังเคลื่อนออกจากสถานี นายวิชาญกลับเดินออกมาที่ประตูทำทีจะก้าวลงจากรถ ระหว่างนั้นก็ได้พลัดตกและถูกดูดเข้าไปในรางรถไฟ ถูกขบวนรถทับร่างเสียชีวิต


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รถไฟได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของสถานีช่วงขณะเกิดเหตุ หลังมีพยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งให้การว่า ระหว่างที่นายวิชาญกำลังจะก้าวขาลงจากรถ คล้ายมีคนบนรถดึงไว้ทำให้เสียหลักพลัดตกเสียชีวิตดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเห็นเพียงช่วงที่พลัดตกแล้วถูกดูดเข้าไปใต้รถไฟ แต่ไม่เห็นว่ามีคนดึง หรือว่ากระเป๋าสะพายของผู้ตายไปเกี่ยวกับขอบประตูจนทำให้เสียหลักพลัดตกจากรถไฟหรือไม่

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอัศวิน ยินรัมย์ นายจักรกฤษ สายยอด และนายเด่น นำสุข ที่นั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายก่อนจะขึ้นรถไฟด้วยกันไปสอบสวน แต่ทั้ง 3 ยังให้การไม่รู้เรื่องเนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น