วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

สังหารโหด ชรบ. เสียชีวิตที่ อ.รือเสาะ 1 ราย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2556 12:25 น.


สังหารโหด ชรบ. เสียชีวิตที่ อ.รือเสาะ 1 ราย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์4 มีนาคม 2556 12:25 น.

นราธิวาส - เกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิง ชรบ.บ้านปะลุกาแปเราะ อ.บาเจาะ เสียชีวิต ขณะเดินทางไปทำธุระในพื้นที่ อ.รือเสาะ จนท.ตั้งประเด็นสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง 
       
       เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (4 มี.ค.) ร.ต.ต.อุทัย พานทอง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนทางเข้าหมู่บ้านยือลาแป ม.3 ต.สุวารี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
       
       ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบชื่อ คือ นายมะรอซี ยานิง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/1 ม.7 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านปะลุกาแปเราะ อ.บาเจาะ โดยมีร่องรอยถูกกระสุนปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด ศีรษะ 1 นัด รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆ ของคนร้าย
       
       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปยืมรถจักรยานยนต์ของนายอาพันดี กะดาเซ็ง อยู่บ้านเลขที่ 63/1 ม.5 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อเดินทางไปทำธุระในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งดักซุ่มอยู่ในป่าสวนยางพารา ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ที่บริเวณหน้าอก เมื่อรถเสียหลักล้มคว่ำ คนร้ายได้วิ่งกรูออกมาจากป่า และใช้อาวุธปืนยิงซ้ำที่ศีรษะ 1 นัด จนมั่นใจว่าเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้หลบหนีไป
       
       โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งปมสังหารโหดในครั้งนี้ไว้ 2 ประเด็น คือ มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นหมู่บ้านพื้นที่สีแดง มีกลุ่มสมาชิกแนวร่วมของผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายมาแล้วหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กองกำลัง และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ถูกลอบดักสังหารเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น