วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปิคอัพลอบขนคนลาวหนักเกินยางระเบิดดับ1 เมื่อ 8 มี.ค.56




ปิคอัพลอบขนคนลาวหนักเกินยางระเบิดดับ1

ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.วรรณชัย พันธ์วิไล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางชุมน้อย กำลังสอบสวนผู้ต้องหาต่างด้าวชาวลาว หลังจากที่แอบหลบหนีเข้าเมืองไทย จากชายแดนจ.มุกดาหาร เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยมีจุดหมาย ที่กรุงเทพฯ หลังจากเดินทางผ่าน อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน ถค.4479 กรุงเทพมหานคร ได้เกิดยางระเบิดขึ้น รถเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปข้างถนน ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมด 37 คน รวมทั้ง คนขับอีก 1 คน กระเด็นออกนอกตัวรถไปคนละทิศละทาง ผู้ประสบเหตุจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.วรรณชัย พันธ์วิไล ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางชุมน้อย ได้เดินทางออกตรวจที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงได้ขอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลยางชุมน้อย เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลยางชุมน้อย สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับ บาดเจ็บทั้งหมดเป็นคนต่างด้าว ชาวลาว แอบหลบหนีเข้าเมืองมา จึงขออายัดตัวไว้ ทำการสอบสวนทั้งหมด 38 คน ส่วนคนขับรถ อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ และยังพบว่ามีเด็กชายชาวลาวอายุราว 13 ปี เสียชีวิตด้วย 1 ศพ เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่ได้นำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษแล้ว ตำรวจสอบถามผู้ต้องหาชาวลาวคนหนึ่งบอกว่า จะมีนายหน้าชาวลาวออกตระเวณหาคนงานชาวลาว เมื่อได้เต็มคันรถกระบะ ก็จะประสานงานไปยังผู้ร่วมขบวนการชาวไทย ตกลงราคาว่าจ้างให้ขนชาวลาวดังกล่าวไปส่งยังกรุงเทพฯ และต้องเสียค่านายหน้า รายละ 3,000 บาท โดยจะนำส่งไปยังที่จุดหมายปลายทางก่อนรับเงินค่านายหน้า

โดยผู้ต้องหาชาวลาว เล่าต่อว่า พวกตนได้สมัครใจเดินทางไปเอง ซึ่งนายหน้าก็ไม่ได้บอกว่าจะพาไปทำงานอะไร และเมื่อถึงจุดหมายต้องหางานทำเอง ขอให้ส่งถึงกรุงเทพฯ ก็พอ จากนั้น พ.ต.ท.วรรณชัย พันธ์วิไล เบื้องต้น ค้นประวัติทะเบียนรถคันเกิดเหตุแล้วพบว่า เป็นป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งจะได้ตรวจสอบหลักฐานอื่นต่อไป เพื่อสืบสวนหาเจ้าของรถมาดำเนินคดีต่อไป และได้ตั้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 38 คน ในข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยจะได้ผลักดันนำตัวส่งกลับประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น