วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 8 มี.ค.56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 8 มี.ค.56
8 มี.ค.–โพสต์ทูเดย์
ข้าวถุงราคาวูบ พาณิชย์เปิดประมูล 5 แสนตัน เอกชนแนะรัฐบาลเทขายในประเทศ บุญทรงเล็งระบายตลาดล่วงหน้า
ผู้ส่งออกแนะรัฐจังหวะนี้ไม่เหมาะส่งออก พาณิชย์เล็งประมูล 5 แสนตัน มี.ค.นี้
นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยแนะนำให้รัฐบาลระบายข้าวในสต๊อกจากโครงการรับจำนำด้วยการเปิดประมูลขายในประเทศเพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปบรรจุเป็นข้าวถุงจำหน่าย ซึ่งอาจทำให้มีการแข่งขันและเสนอซื้อในราคาตลาดมากกว่าด้านส่งออก
ปชป.จ่อฟ้องศาลรธน.ตีเช็คเปล่ากู้ลงทุนน้ำ
เงินกู้น้ำ 3.4 แสนล้านบานปลาย ปชป.ร้องศาล รธน.ไม่เข้าข่ายกรณีเร่งด่วน
นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี โฆษกคณะรัฐมนตรีเงา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่าขอวอนให้รัฐบาลหยุดใช้วิธีการงบประมาณภาคพิสดาร ที่ขณะนี้รัฐบาลกำลังใช้วิธีนี้อยู่ โดยงบลงทุนเกือบทั้งหมดของรัฐบาลจะอยู่ในพ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท และพ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท ซึ่งจะทำให้งบปกติเหลือเพียงแค่จ่ายเงินเดือนเท่านั้น เพราะงบลงทุนไม่ได้อยู่ในงบประมาณ
โจรสมาร์ตโฟนอาละวาด
โจรไซเบอร์สวมรอยใช้เบอร์โทรธนาคารส่งเอสเอ็มเอสให้กดลิงก์แล้วฉกเงิน
นายอาจ วิเชียรเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีธนาคารพาณิชย์บางแห่งถูกกลุ่มมิจฉาชีพใช้เบอร์โทรศัพท์จริงของธนาคารส่งเอสเอ็มเอสหาลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าหลงเชื่อแล้วกดเข้าสู่ลิงก์เว็บไซต์ธนาคารที่ถูกปลอมขึ้นเพื่อฉกเงินลูกค้าที่หลงเชื่อ
พม่าให้เอสพีวีลุยทวาย75ปี ผุดสำนักงานในไทยลงทุน 6 โครงการ ชงบอร์ดเจเอชซีเคาะกลางเม.ย.นี้.
ไทย-พม่าได้ข้อยุติ ร่วมกันถือหุ้นเอสพีวีเกิน 50% ระยะบริหารทวายไม่ต่ำกว่า 75 ปี
ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษทวาย และพื้นที่เกี่ยวข้อง(เจซีซี) ได้ข้อสรุปตั้งนิติบุคคลเฉพาะกิจ(เอสพีวี) เพื่อลงทุนโครงการทั้ง6 สาขาในเขตทวาย ได้แก่ ท่าเรือ นิคมอุตสาหกรรมถนน ไฟฟ้า ประปา และโทรคมนาคม โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างหน่วยงานของรัฐของสองประเทศในสัดส่วนรวมกันแล้วมากกว่า 50% และแต่ละประเทศถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากัน โดยไทยจะลงทุนผ่านสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน(องค์การมหาชน) ที่จัดตั้งขึ้นในกระทรวงการคลัง
ไทย-อียูจับมือเดินเครื่องเจรจาเอฟทีเอ
ไทยและยุโรปเดินหน้าเปิดเจรจาเอฟทีเอ หวังขยายเป้าการค้าด้านปูลั่นหวังได้ข้อสรุปการเจรจาโดยเร็ว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากยกรัฐมนตรีของไทย และนายโฮเซ มานูเอล บาร์รอสโซ ประธานคณะกรรมาธิการแห่งสหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่าทั้งสองฝ่ายจะเปิดการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ร่วมกัน โดยมีเป้าหมายที่ขยายปริมาณการค้าของทั้งสองฝ่ายให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านยูโร (ราว 1.17 ล้านล้านบาท) ต่อปี
ศักยภาพเที่ยวไทยอันดับร่วง เวิลด์อีโคโนมิกจัดแรงกิง 140 ประเทศ ไทยดี-ไม่แพง แต่ยังมีจุดอ่อน
ศักยภาพการท่องเที่ยวไทยหล่น 2 อันดับ เป็นมิตร แต่การบังคับใช้กฎหมาย-รักษาสิ่งแวดล้อมแย่
เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม (ดับเบิลยูอีเอฟ)เปิดเผยการจัดอันดับศักยภาพการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว 140 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะได้รับการจัดขึ้นในทุกๆ 2 ปี ปรากฏว่า ประเทศไทย อันดับตกลง 2 อันดับ ลงมาอยู่ที่ 43 ในปีนี้ และอยู่ในอันดับที่ 9 ของภูมิภาคเอเชีย
โรงพยาบาลกลุ่มบีจีเอชลั่นโค่นสิงคโปร์
เครือบีจีเอชลั่นขึ้นแชมป์อาเซียนเร่งขยายในและต่างประเทศ จับมือพันธมิตรส่งต่อผู้ป่วยพร้อมจัดทัวร์ดึง
นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (บีจีเอช) หรือกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า ทางกลุ่มเน้นการเติบโตทั้งการเข้าไปสร้างโรงพยาบาลใหม่และการซื้อกิจการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องซึ่งขณะนี้กลุ่มบีจีเอชยังเป็นโรงพยาบาลอันดับ 2 ในเอเชียและเป็นอันดับ 4 ของโลก ซึ่งกลุ่มสิงคโปร์เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 2 ของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น