วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิสามัญโจรใต้ดับ 1 ศพที่เจาะไอร้อง พบหนีคดีความมั่นคง 6 หมาย โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2556 15:05 น.

วิสามัญโจรใต้ดับ 1 ศพที่เจาะไอร้อง พบหนีคดีความมั่นคง 6 หมาย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์3 มีนาคม 2556 15:05 น.


นราธิวาส - เจ้าหน้าที่ทหารพรานใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมพิสูจน์ทราบบ้านเป้าหมายในพื้นที่ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ระหว่างการตรวจค้นได้เกิดการปะทะขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญฯ “เปาะเอ๊ะ กูตง” ได้ พบมีหมายจับคดีความมั่นคง 6 หมาย
       
เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ร.ท.ปรีชา รุ่งเมือง ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4804 กรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับกองร้อยทหารพรานที่ 4808 จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมพิสูจน์ทราบที่บ้านพักเลขที่ 82 บ้านลูโบ๊ะเยาะ ม.7 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง หลังสืบทราบมีกองกำลังติดอาวุธ RKK กลุ่มนายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเย๊าะลีย๊ะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 บ้านกูตง ม.3 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หรือชื่อจัดตั้ง “เปาะเอ๊ะ กูตง” ซึ่งมีรางวัลนำจับ 100,000 บาท และพวกรวม 3 คนได้แฝงตัวกบดานเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่
      
       เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมบ้านหลังดังกล่าว พร้อมทั้งได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านใช้อาวุธปืนสงคราม และอาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกนานกว่า 10 นาที ร.ท.ปรีชา หัวหน้าชุดได้วิทยุประสานขอกำลังสนับสนุน จนกระทั่ง พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส และ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเข้าสนับสนุน และได้ประกาศให้ชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คนมอบตัวแต่โดยดี 
      
       แต่ถูกนายมะซาเอ๊ะ และพวกใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทั้งสองฝ่ายเปิดฉากยิงปะทะกันอีกระลอก นายมะซาเอ๊ะและพวกเห็นจวนตัวจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเบิกทาง และอาศัยความมืดพากันหลบหนีทางประตูหลังของบ้านพัก แต่นายมะซาเอ๊ะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตห่างจากประตูหลังบ้านพักประมาณ 20 เมตร ส่วนลูกสมุนของนายมะซาเอ๊ะอีก 2 คนสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่ง 1 ใน 2 คน คือ นายฮัสมัน สามะแม็ง อายุ 36 ปี ที่ทำบัตรประชาชนหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ
       ต่อมา พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ 3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 และพนักงานสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายมะซาเอ๊ะถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่พรุนไปทั้งร่าง และใกล้กันมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม.ตกอยู่ข้างกายจำนวน 1 กระบอก พร้อมทั้งกระเป๋าคาดเอวที่ภายในบรรจุแมกกาซีนของอาวุธปืนอาก้าจำนวน 3 แมกฯ ที่มีกระสุนปืนบรรจุอยู่ภายใน 50 นัด แมกกาซีนของอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 มม.1 แมกฯ ภายในบรรจุกระสุนปืน 15 นัด ลูกประคำ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เปลสนาม เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 
      
       นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการตรวจค้นบ้านพัก และยึดจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ 2 คัน หมายเลขทะเบียน กษร 501 นราธิวาส และทะเบียน กวม 244 นราธิวาส และจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีดำ ทะเบียน กรย 143 นราธิวาส และจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำ ทะเบียน ขขต 371 นราธิวาส เพื่อนำไปตรวจสอบว่าจักรยานยนต์คันใด นายมะซาเอ๊ะและพวกเคยนำไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง พร้อมทั้งขยายผลว่าจักรยานยนต์ทั้ง 4 คันนี้ นายมะซาเอ๊ะเตรียมนำมาใช้ประกอบระเบิดหรือไม่อย่างไร
      
       ส่วนประวัติของนายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเย๊าะลีย๊ะ นั้นเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.ระแงะ จำนวน 6 คดี มีทั้งวางระเบิด และดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ โดยในปี 2550 ก่อคดี 1 คดี ในปี 2551 ก่อคดี 2 คดี และในปี 2552 ก่อคดี 3 คดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น