วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 5 มี.ค. 56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 5 มี.ค. 56
รัฐยึกยักไฟดับอ้างยังมีความเสี่ยงเกิดวิกฤตก๊าซ กทม.-ภูมิภาคโดนทั่วหน้า 2 ชั่วโมง 3 การไฟฟ้าประชุมวันนี้
การไฟฟ้างัดแผนดับไฟ กทม.-ต่างจังหวัด 2 ชม.รับมือก๊าซขาดขั้นวิกฤต
การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ยังไม่เลิกแผนดับไฟเพื่อรับมือกับปัญหาการจ่ายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งยาดานาในพม่าวันที่ 5 เม.ย.
โรบินสันอัด1.6หมื่นล.ผุด40แห่งทั่วประเทศ
โรบินสัน ระบุปี 2559 จะมี 40 สาขาทั่วประเทศตามงบลงทุน 1.6 หมื่นล้าน
นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่าบริษัทยังคงเดินหน้าแผนขยายสาขาให้ครบ 40 แห่งกระจายทั่วประเทศในปี 2559 ตามแผน 5 ปี โดยช่วงปี 2556-2559 จะใช้งบอีก 1.6 หมื่นล้านบาท ลงทุนขยายสาขา หรือเปิดเพิ่มเฉลี่ยปีละ 5 สาขา จากปัจจุบันโรบินสันเปิดให้บริการแล้ว 23 แห่ง
ธกส.ขอชดเชยข้าว4แสนล.
ธ.ก.ส.ขอปิดบัญชีรับจำนำข้าวรายปี ขอรัฐชดเชย 4 แสนล้านบาท ภายใน 4 ปี
นายบุญไทย แก้วขันตี รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่าคณะทำงานจำนำข้าวทุกหน่วยงานสรุปตรงกันให้มีการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวในแต่ละปีภายใน4 ปี โดยให้กระทรวงการคลังตั้งงบประมาณมาใช้เงินกู้ให้กับ ธ.ก.ส.
รุมสับโครงการน้ำ3.5แสนล. นักวิชาการชำแหละรัฐบาลดึงดันจะใช้งบฯ ไม่รับฟังข้อเท็จจริงจากผู้เชี่ยวชาญ
นักวิชาการรุมอัดโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน ไม่รับฟังข้อเท็จจริงเสี่ยงเกิดมหาอุทกภัยซ้ำปี 2554
นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำพร้อมใจกันออกมาคัดค้านโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ของรัฐบาล ในระหว่างการเสวนาเรื่อง”งบประมาณ 3.5 แสนล้าน โครงการน้ำจำเป็นหรือไม่” ซึ่งจัดโดยภาควิชาวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.)
ธปท.ยันเศรษฐกิจโตกว่า5%
ธปท.จ่อปรับจีดีพีใหม่โตเกิน 5% แน่เหตุเศรษฐกิจดีเกินคาด
นายทรงธรรม ปิ่นโต ผู้อำนวยการสำนักนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ครั้งถัดไป ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ธปท.อาจจะเสนอที่ประชุม กนง.ให้พิจารณาปรับเพิ่มประมาณการการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ใหม่ โดยตัวเลขใหม่ที่คาดว่าจะปรับขึ้นมานั้นคงไม่น้อยกว่า 5% จากปัจจุบันคาดว่าจะขยายตัวได้ 4.9%
สอท.เละ2ฝ่ายโร่แจ้งความ “พยุงศักดิ์” ส่งปปช.สอบทุจริตที่ลพบุรี ปัดยุบอุตฯจังหวัดที่มีสมาชิกน้อย
ส.อ.ท. ฟ้องกันนัว ฟาก”พยุงศักดิ์” ส่ง ป.ป.ช.-ดีเอสไอ สอบทุจริตลพบุรี
นายกิตติ ตั้งจิตรมณีศักดา รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า วันที่ 3 มี.ค. ส.อ.ท.ได้แจ้งความต่อสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ให้ดำเนินคดีกับนายธนิต โสรัตน์รองประธาน ส.อ.ท. และพวก ในข้อหาใช้ชื่อและตราสัญลักษณ์ส.อ.ท.โดยไม่มีสิทธิซึ่งเป็นความผิด พ.ร.บ.สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท และก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ได้แจ้งความให้ดำเนินการกับนายธนิต และพวกรวม 6 คน ข้อหาบุกรุกสำนักงาน ส.อ.ท. ในวันที่ 28 ม.ค.
จับตาเงินร้อนตบเท้าเก็งกำไรระยะสั้น
“ณรงค์ชัย” ไม่ห่วงเงินท่วมโลก แนะจับตาเงินนอกทะลักเก็งกำไรระยะสั้น คลังเผยกำลังศึกษาภาษีซ้อน
นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) เอ็มเอฟซี และ หนึ่งในคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) กล่าวในการสัมมนา “การลงทุนในสภาวะเงินท่วมโลก” ว่า ปริมาณเงินทุนที่ไหลเข้ามายังประเทศไทยยังถือว่าไม่สูงเกินไปจนน่าห่วงแต่ควรจับตาดูการไหลเข้ามาเพื่อลงทุนเก็งกำไรในระยะสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น