วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 4 มี.ค. 56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 4 มี.ค. 56
ทุนนอกบุกไทยยุโรป-อาหรับ-ญี่ปุ่นโหมซื้อหุ้น จ้างบลจ.บัวหลวงบริหารเงิน
นักลงทุนยุโรปตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น ตะลุยซื้อหุ้นไทย สหรัฐจ่อเข้ามา หนุนดัชนีไปต่อ
นางวรวรรณ ธาราภูมิ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากกองทุน และนักลงทุนบุคคลจากประเทศในยุโรป ตะวันออกกลาง และญี่ปุ่นจำนวนมากเพราะสนใจจะนำเงินเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย ทั้งในรูปแบบของการจัดตั้งกองทุนส่วนบุคคล และซื้อกองทุนรวมของบริษัท หรือบางรายมีการลงทุนในหุ้นเองโดยตรง
ขอ4เดือนลดเวลาเติมเอ็นจีวี
ปตท.ขอ 4 เดือนแก้ต่อคิวยาวเติมเอ็นจีวี หวังได้ปรับขึ้นราคา
บริษัท ปตท. ขอเวลา 3-4 เดือนดำเนินการตามแผน เพื่อแก้ไขปัญหาการรอคิวเป็นเวลานาน เพื่อเติมก๊าซเอ็นจีวีในพื้นที่ กทม. หลังจากนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาลรมว.พลังงาน ให้ ปตท.แก้ปัญหานี้ให้ได้ก่อนที่จะพิจารณาการขอขึ้นราคาจำหน่ายก๊าซเอ็นจีวี ที่ ปตท.เสนอไปก่อนหน้านี้
ชงรัฐขยายเช่าที่ดินเป็น60ปี เอกชนเชื่อช่วยลดนอมินีต่างชาติยึด รองรับการแข่งขันหลังเปิดเออีซี
เอกชนเดินหน้า ขอรัฐขยายเวลาเช่าที่ดิน 30 ปี เป็น 60 ปี หวังดึงลงทุน-ลดปัญหานอมินี หลังเปิดเออีซี
นายอิสระ บุญยัง นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยว่า จะร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทยทำหนังสือถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เพื่อเสนอความเห็นในการขยายระยะเวลาเช่าที่ดินจาก 30 ปี เป็น 60 ปี เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)
รัฐหวังส่งออกข้าว8ล้านตัน
“โอฬาร” เชื่อปีนี้ไทยส่งออกข้าวได้ 8 ล้านตัน สวนทางคู่แข่งทั้งอินเดีย-เวียดนาม
นายโอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานผู้แทนการค้าไทย แสดงความมั่นใจว่า ปีนี้ไทยจะระบายข้าวได้ถึง 8 ล้านตัน มากขึ้นกว่าปี 2555 โดยไม่ต้องลดราคาข้าวสู้กับคู่แข่ง เนื่องจากปีนี้อินเดียและเวียดนามจะส่งออกข้าวได้เพียง 4 ล้านตัน เพราะขาดแคลนสต๊อกข้าว ขณะที่ปี 2555 ทั้งสองประเทศนี้ได้ทุ่มตลาดข้าว จนข้าวขาวถูกกดราคาเหลือ 450 เหรียญสหรัฐต่อตัน และกระทบต่อยอดส่งออกข้าวไทยที่เคยส่งออกได้ปีละ 6 ล้านตัน
ธพว.หั่นหนี้เสียเหลือ3หมื่นล.บอร์ดร่อนตะแกรงใหม่ดึงออก9พันล้าน อ้างอยู่ระหว่างแก้ไขตั้งทีมเฝ้าดู
บอร์ดเอสเอ็มอีแบงก์ร่อนตะแกรงใหม่ หั่นหนี้เสียลดฮวบเหลือแค่ 3 หมื่นล้าน
นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการเอสเอ็มอีแบงก์ได้ทบทวนการจัดชั้นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอลใหม่ พบว่าหนี้เสียที่เกิดขึ้นกว่า 3.9 หมื่นล้านบาทคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของยอดสินเชื่อทั้งหมดนั้น ในจำนวนนี้แยกเป็นหนี้จัดชั้นคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ราว 9,000 ล้านบาท
เครดิตบูโรผ่อนเกณฑ์วิเคราะห์สินเชื่อ
บอร์ดเครดิตบูโรรื้อกฎใหม่ เปิดทางบริษัทในเครือวิเคราะห์สินเชื่อได้เริ่ม 1 มี.ค.
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิต (เครดิตบูโร) ออกประกาศเรื่องการเปิดเผยหรือให้ข้อมูลแก่สมาชิกหรือผู้ใช้บริการ และการให้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูลฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น