วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปส.เชียงรายปะทะแก๊งค้ายาวิสามัญ1 ศพ ยึด3แสนเม็ด เมื่อ 6 มี.ค.56




ปส.เชียงรายปะทะแก๊งค้ายาวิสามัญ1 ศพ ยึด3แสนเม็ด


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สืบทาบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาใน จ.เชียงราย จำนวนมากจึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.เชียงราย ได้ออกหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจำนวนมากมาจาก อ.แม่สาย เข้าสู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณบ้าน สันนา-บ้านสันโค้ง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

จนกระทั่งเวลา เวลา 21.30 น. วันเดียวกัน ได้มีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ๊กซ์ สีเขียว ทะเบียน บล 4219 เชียงราย ผ่านมาจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นแต่ผู้ที่อยู่ในรถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องยนต์พร้อมกับยิงเข้าใส่ตำรวจเพื่อเปิดทาง แต่ทางตำรวจยิงสวนกลับทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงข้างทางจากนั้นชายที่อยู่ในรถได้ลงรถออกมายิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่โดยได้ปะทะกันนานกว่า 10 นาที โดยชายดังกล่าวได้ใช้รถกระบะที่ขับขี่มาเป็นกำบัง หลังจากการปะทะทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 คนในที่เกิดเหตุ ข้างกับพบอาวุธปืน .38 ตกอยู่ และพบยาบ้าบรรจุกระสอบอยู่ในรถกระบะคันดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่าชายดังกล่าวคือนายสุข วรรณากร อายุ 34 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ อยู่บ้านเลขที่ 261 ม.3 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งจากการหาข่าวทราบว่ายาบ้าดังกล่าวได้รับมาจากชายแดนไทย-พม่า เตรียมส่งให้กับผู้ค้าซึ่งนายสุขเป็นเพียงผู้ลำเลียงเท่านั้น สำหรับยาบ้าดังกล่าวเมื่อเจ้าหน้าที่นับแล้วพบว่ามีจำนวน 300,000 เม็ด ซึ่งกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวเป็นกลุ่มมูเซอที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะได้ขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายมาดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น