วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

'มท.1'รับมติพรรคหนุน'เจ๊แดง'ลงสส. 20 มี.ค. 56




'มท.1'รับมติพรรคหนุน'เจ๊แดง'ลงสส.

'จารุพงศ์'รับมติพรรคหนุน'เจ๊แดง'ลงเลือกซ่อมเชียงใหม่ ลั่นนายกฯฉลุยแจง'ปปช.'ได้ ด้าน'เด็จพี่'เล็งฟ้องหมิ่น'ชวนนท์'กล่าวหาพรรคต้มตุ๋น ส่ง'เยาวภา'ลงลต.ซ่อม

               20 มี.ค. 56  นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครับเลือกตั้งซ่อม สส.เชียงใหม่ เขต 2 แทนนายเกษม นิมมลรัตน์ อดีตสส. ได้มีมติส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมว่า การเลือกนางเยาวภาเป็นมติที่ประชุมพรรค นางเยาวภามาตามครรลองประชาธิปไตยตามความเห็นของที่ประชุมพรรค ส่วนที่มีข้อสงสัยว่านางเยาวภาจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง ตนอยากให้ไปดูกัน ไม่มีประเทศไหนที่เขามีนายกรัฐมนตรีสำรอง
                เมื่อถามว่า มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะชี้แจงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) กรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน นายจารุพงศ์ กล่าวว่า เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงได้ทุกเรื่อง อยากให้ย้อนกลับไปดูวาทกรรมของนายกรัฐมนตรีในครั้งแรกที่มารับตำแหน่งว่า ต้องการเข้ามาแก้ไข ไม่ใช่แก้แค้น ตลอดเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้แสดงจุดยืนทางการเมืองว่า เข้ามาทำหน้าที่โดยมาทำงานไม่คิดมาแก้แค้นใคร โดยขณะนี้รัฐบาลกำลังมีโครงการสำคัญที่จะปรับเปลี่ยนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคมขนส่งของประเทศไทยซึ่งเป็นเรื่องดี
                

"เพื่อไทย"เล็งฟ้องหมิ่น "ชวนนท์" กล่าวหาพรรคต้มตุ๋น ส่ง"เยาวภา"ลงลต.ซ่อม
                นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.เชียงใหม่ เขต 3 นั้น เพื่อให้นางเยาวภามาคุมเกมในสภาฯ เพื่อผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองว่า ตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เป็นการจินตนาการของนายชวนนท์และพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายปรองดองนั้น เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา นางเยาวภาคนเดียวคงไม่สามารถคุมเกมหรือผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองได้ นายชวนนท์อย่าทำตัวเป็นหมอดูหรือนักเล่านิทาน ให้ร้ายนางเยาวภาและพรรคเพื่อไทยเพื่อให้กระทบกับรัฐบาล ส่วนกรณีที่ระบุว่าทำให้ประเทศต้องเสียงบประมาณ 10 กว่าล้านบาท ต้มตุ๋นหลอกลวงและดูถูกคนไทยนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ตนจะดูข้อกฎหมายว่าคำพูดของนายชวนนท์นั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
              “ไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมของนางเยาวภามาเป็นเกมการเมืองมุ่งโจมตีเพื่อลดความน่าเชื่อถือของพรรคและรัฐบาล เพราะในอดีตนายนายไพร พัฒโน สส.พรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยลาออกจาก สส.เพื่อไปเล่นการเมืองท้องถิ่น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็กล่าวชื่นชมยินดี แต่วันนี้กลับมองว่ากรณีของพรรคเพื่อไทยนั้นน่าจะเอื้อประโยชน์และเป็นการต้มตุ๋น นี่เป็นการพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นได้สมบูรณ์แบบที่สุด” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น