วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทหารพรานเหยียบกับระเบิดขาขาด1นาย เจ็บ2นาย เมื่อ 6 มี.ค.56




ทหารพรานเหยียบกับระเบิดขาขาด1นาย เจ็บ2นาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มี.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ อส.ทพ.นิรันต์ สุธรรม อายุ 28 ปี อาสาสมัครทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 26 กกล. สุรนารี เป็นชุดปฏิบัติการลาดตระเวนป้องกันปรามปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ได้พลาดไปเยียบถูกกับระเบิด ที่บริเวณ ทางทิศตะวันออกพื้นที่เขาแหลม หลักเขตที่ 20 ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เป็นเหตุให้ขาด้านขวาขาด และที่หลังมือด้านขวาถูกสะเก็ดระเบิด มานอนรักษาตัวอยู่ที่ชั้นล่างของอาคารที่ 2 โดยมีพยาบาลของโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ดูแลอย่างไกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีญาติ และเพื่อนอส.ทพ. เดินทางมาเยี่ยมด้วย ซึ่งอาสาสมัครทหารพรานนิรันต์

ในส่วนที่ อส.ทพ. ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดทหารบกสุรินทร์ คือ อส.ทพ. ศราวุธ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณที่ศีรษะ และขาขวา อส.ทพ. ศักดา ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณแก้ม ศีรษะ และลำคอ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2556 เวลาประมาณ 15.10 น. อาสาสมัครทหารพรานชุดดังกล่าวประมาณ 15 นาย ได้ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ในขณะลาดตระเวนมาถึงที่เกิดเหตุ อาสาสมัครทหารพรานนิรันต์ ได้พลาดไปเหยียบกับระเบิดที่ฝังอยู่ ทำให้อาสาสมัครทหารพรานนิรันต์ ขาด้านขวาขาด และ เพื่อนอาสาสมัครทหารพรานอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนระเบิดที่ฝังอยู่นั้นขณะนี้ได้อยู่ในระหว่างตรวจสอบว่ามาอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น