วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไทยรัฐ-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 12 มี.ค. 56



ไทยรัฐ-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 12 มี.ค. 56
12/03/2013 , 07:55  
Filed under breakingnews, ข่าวไทยรัฐ
12 มี.ค.–ไทยรัฐ
โจ๋ยกพวกถล่มร.ร.ไล่ทำร้ายครู-นร.หนีกระเจิง
คนขับรถโรงเรียนชักปืนยิงดับ 1 เจ็บ 5 ตร.ตามสอบถึงรพ.รับจ้างมาหัวละพัน
วัยโจ๋นับสิบสวมหมวกไหมพรม ถืออาวุธครบมือบุกถล่มโรงเรียนสอนหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ นักเรียนผู้ปกครองหนีตายกันอลหม่าน แต่กลับถูกอีกฝ่ายยิงปืนสวนกลับจนกลุ่มวัยรุ่นหนีแตกกระเจิงตำรวจระดมกำลังตั้งจุดตรวจพบผู้ก่อเหตุเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตาย 1เจ็บ 5 สารภาพเพื่อนที่ จ.นครราชสีมา ติดต่อจ้างแจกใบปลิวและทำร้ายคนได้ค้าจ้างวันละ 1,000 บาท จึงตกลงข้ามถิ่นมารับงาน ขณะที่ ผอ.โรงเรียนเผย คาดเป็นฝีมือของโรงเรียนคู่แข่ง เมื่อปี 55 ส่งคนมาฟันหัวเย็บไปกว่า 100 เข็ม ขณะที่มือปืนเป็นคนขับรถของโรงเรียนเข้ามอบตัว ปฏิเสธอ้างเป็นเหตุป้องกันตัวฝ่ายสืบสวนกำลังติดตามโจ๋เพื่อนร่วมก่อเหตุ
ฟ้นทุจริตสอบครูเอาผิดวินัย-อาญา 18 มีนาคมรอสรุปจะยกเลิกผลสอบ
“พงศ์เทพ” ลั่นจัดการเด็ดขาด พวกอ้างหาเงินให้รัฐมนตรีด้วยการทุจริตสอบครูผู้ช่วย ชี้ “ดีเอสไอ” ต้องตรวจสอบให้ละเอียดหาตัวมาลงโทษทั้งวินัยและอาญาไม่สนว่าจะเป็นข้าราชการระดับสูงหรือนักการเมืองระดับชาติพรรคเดียวกันหรือไม่ ยันเดินหน้าจัดสอบครู สพฐ.เม.ย.นี้ หนุนให้มหาวิทยาลัยเป็นผู้ดำเนินการเชื่อปัญหาน้อยที่สุด พร้อมปรับแนวปฏิบัติเรื่องการสมัครสอบหลายที่ป้องกันทุจริตเข้าสอบแทนกัน ด้นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอปูพรมลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากเรียก ผอ.ร.ร.มาสอบปากคำแล้วได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เตรียมชงบอร์ดดีเอสไอพิจารณาเป็นคดีพิเศษปลายเดือน มี.ค.นี้ ขณะที่กลุ่มครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราวทั่วประเทศเกือบ 2 พันคนชุมนุมเรียกร้องขอให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงสถานภาพ
ระเบิดปิกอัพทหารตาย 1-บาดเจ็บ 2 ไม่แน่ทำตกเองหรือคนร้ายปา!
ระเบิดปริศนาถล่มรถปิกอัพทหารพราน ขณะขับรถจากอู่ซ่อมกลับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จ.ยะลา ทำให้ อส.ทพ.สังเวยชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย ยังสับสนถูกโจรใต้ควบ จยย.ปาระเบิดถล่ม หรือเป็นอุบัติเหตุทำให้ระเบิดของเจ้าหน้าที่ทำงาน ขณะที่ ผบก.ภ.จ.ปัตตานีนำกำลังค้นบ้านเป้าหมายกลุ่มแนวร่วมโจรใต้ยึดกระสุนปืนพกรวม 80 นัด “สุรพงษ์” ย้ำที่ สมช.ลงนามกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น เพื่อพูดคุยสร้างสันติภาพไม่ใช่การเจรจา ส่วน “เฉลิม” อัดพวกที่บอกว่าเป็นตัวปลอมเป็นพวก “บ้าห้าร้อย” โวหากมาเลเซียปฏิเสธให้ที่พักพิง เราได้กำไรแล้ว 50 เปอร์เซ็นต์ขณะที่ สมช.เตรียมเสนอ ครม.ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯไปอีก 3 เดือน
รวบถอนยางแก๊ง “ตกพระ” ลวงล่อให้ช่วยขายพระ 7 แสนก่อคดีโชกโชน
ชุดสืบสวน สน.ร่มเกล้ารวบแก๊งตกพระรายใหญ่ ผู้ต้องหา 6 คน ของกลางเพียบ จ้องเหยื่อสาวออฟฟิศขี้สงสารที่มีเครื่องประดับติดตัว อ้างเป็นคนต่างจังหวัดจะเอาพระสมเด็จราคาเรือนล้านมาขายพร้อมมีเพื่อนร่วมแก๊งเข้ามาช่วยหว่านล้อมจนเหยื่อคิดไม่ทันถอดทรัพย์สินให้ ตำรวจเร่งล่าตัวจนพบขณะหลอกเหยื่อรายอื่นอยู่เลยจับได้คาหนังคาเขา สารภาพสิ้นไส้ที่แท้กลุ่มผู้ต้องหาเป็นญาติทั้งหมด ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ราย เคยถูกจับดำเนินคดีที่ สน.บางเขนแต่ไม่เข็ดหลาบ
ปธ.วิปฉีกหน้าวรชัยไม่ขยับวาระพรบ.นิรโทษฯถึงเจ้าตัวเสนอพรรคก็ไม่เอา!
วิปรัฐบาลไม่เร่งรัดเลื่อนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมขึ้นมาพิจารณาก่อน พร้อมสะกิด “วรชัย” เลิกดันทุรัง “เจริญ” ถก 5 กลุ่มชงปล่อยตัวนักโทษการเมืองเผยทหารแนะทุกฝ่ายให้อภัยกันเตรียมนัด “มาร์ค” หารือวิปรัฐบาลเคลียร์เงื่อนไขถอนร่างกฎหมายปรองดอง “ทักษิณ” สไกป์เข้าที่ประชุมแกนนำและ ส.ส.พรรคเพื่อไทยไล่บี้ทำงานการเมืองเข้มข้นเลิกอ่อนข้อให้ฝ่ายอำมาตย์หวั่นมวลชนเสื้อแดงตีตัวออกห่าง สั่งเดินหน้าออกกฎหมายนิรโทษกรรมอย่างจริงจัง ขณะที่ “อภิสิทธิ์” ดักคออย่าเอาเรื่องปรองดองมาบังหน้าเตือนการสร้างค่านิยมล้างผิดเป็นเรื่องอันตราย อนาคตจะมีแต่การใช้ความรุนแรง “ส.ว.สมชาย” แฉคนเสื้อแดงที่ติดคุกมีแค่ 32 คน “เรืองไกร-วิญญัติ” ร้องกกต.กทม.ตรวจสอบแกนนำ ปชป.ปราศรัยผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น

ทหารวางกำลังสกัดกลุ่มพรานที่พาลูกช้างหนี
“มโนพัศ” บินด่วนติดตามคดีพรานโหดรุมยิงสังหารแม่ช้างชิงลูกช้างเผยแม่ช้างเพิ่งตกลูกได้ 6-8 เดือน ถูกคนร้ายรุมยิงจากหน้าผาใกล้เคียง ส่วนซากช้างเจ้าหน้าที่เผาแล้วเพื่อตรวจหาหัวกระสุนในกองเถ้ากระดูกช้าง ด้าน ผบช.ภ.7 ตั้งรอง ผบช.ภ.7 เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีและให้ผบก.สส.ภ.7 เป็นชุดไล่ล่าแก๊งพรานทมิฬและติดตามลูกช้าง ขณะที่ทหารและตชด.นำกำลังลาดตระเวนเส้นทางค้าของป่าระหว่างป่าแก่งกระจานกับ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ด้าน ส.ว.เพชรบุรีฝากถึงนายกฯ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ผลักดันช้างเข้าบัญชีไซเตสป้องก้นช้างถูกทำร้าย
จำคุกจนท. สลากฯ 1,410 ปี-คดีฉ้อโกง
ศาลอาญาลงดาบสั่งจำคุกพนักงานกองสลากพร้อมพวกรวม 2 คน ความผิดฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนจำนวน 282 กระทง รวมจำคุกคนละ 1,410 ปี หลังลวงเหยื่อ 33 ราย ให้ร่วมลงทุนซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นเงินกว่า 126 ล้านบาท อ้างจะได้ผลตอบแทนมหาศาลปีละ 51-129% ศาลชี้เข้าลักษณะแชร์ลูกโซ่แต่กฎหมายระบุโทษฐานฉ้อโกงประชาชนให้จำคุกได้สูงสุดไม่เกิน 20 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น