วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

จู่โจมกลางดึกค้นบ้านต้องสงสัยอ.เจาะไอร้อง ยิงปะทะจนท. โจร1ตายศพ วันที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2556




จู่โจมกลางดึกค้นบ้านต้องสงสัยอ.เจาะไอร้อง ยิงปะทะจนท. โจร1ตายศพ

วันที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 07:40:26 น.
  
เมื่อเวลา 23.35 น. วันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา  พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 และ ร.ท.ปรีชา รุ่งเมือง ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 4804 ได้สนธิกำลังรวม 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัยจำนวน 3 หลัง ในพื้นที่ ม.7 บ.ลูโบ๊ะเยาะ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หลังรับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหลายคนกบดานในบ้านพักในหมู่บ้าน ซึ่งคาดว่าอาจซ่องสุมกำลังเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่

ทั้งนี้  ขณะเจ้าหน้าที่ทั้ง 50 นาย เดินเท้าถึงบริเวณบ้านพักเลขที่ 82 ม.7 บ.ลูโบ๊ะเยาะ ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 4-5 คน ได้พากันวิ่งแยกย้าย พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก เข้าไปในป่ารกทึบหลังบ้านพัก ก่อนเปิดฉากยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่จนต้องวิ่งหาที่กำบังแล้วยิงปะทะกับคนร้าย นานกว่า 30 นาที

หลังเสียงปืนสงบลง พ.อ.พสิษฐ์และ พ.ท.อิศรา ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณป่ารกทึบด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะวางกับดักไว้เพื่อสังหารเจ้าหน้าที่ โดยพบศพชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณสีข้างและแผ่นหลังรวม 5 นัด และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ข้างศพ

 จากการตรวจสอบจากรูปพรรณสัณฐานเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติคดีความมั่นคงในพื้นที่อย่างละเอียดพบว่าคือ นายมะซาเอ๊ะ หะยีดีเยาะดียะ อายุ 32 ปี อยู่บ.กูตง ม.3 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 6 หมาย ได้แก่ คดีวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.ที่ 4808 กรมทหารพรานที่ 48 ขณะนั่งรถวีว่าออกปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ทหารพรานได้รับบาดเจ็บรวม 6 นาย เหตุเกิดในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ อาวุธปืนขนาด 9 มม.หมายเลขประจำปืน 2611 B พร้อมกระสุน 5 นัด ซองปืน 1 ซอง รองเท้า 7 คู่ สายคาดเอว รถ จยย.จำนวน 5 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ห่อผ้า 1 ห่อ เป็นต้น  จากนั้น พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกองวิทยาการเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำของกลางทั้งหมดส่งให้ชุดนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


พ.ท.อิศรา เปิดเผยว่า นายมะซาเอ๊ะ จัดเป็นระดับแกนนำซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อคดีมาอย่างโชกโชน โดยลูกน้องที่คาดว่าหลบหนีไปได้ในครั้งนี้มีประมาณ 4 คน ล้วนเป็นผู้ที่มีหมายจับเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังติดตามไล่ล่าเข้าไปในป่ารกทึบตามเขตรอยต่อกับบ้านลูโบ๊ะเยาะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าคงจะหนีไปกบดานตามบ้านพักสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่   ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายฮาซัน ลาเต๊ะ อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไปสอบขยายผลที่กองบังคับการ กรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้องต่อไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น