วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

จับคนขับแท็กซี่ตระเวนก่อเหตุใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้า ชิงทรัพย์ผู้โดยสาร วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:07:24 น.




จับคนขับแท็กซี่ตระเวนก่อเหตุใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้า ชิงทรัพย์ผู้โดยสาร

วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:07:24 น.
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มีนาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าฯนนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงว่า พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา สว.สส.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมกำลังได้จับกุมนายรุ่งธรรม เกตุโกศล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ซอยอ่อนนุช 90 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ คนขับรถแท็กซี่ที่ก่อเหตุใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้าชิงทรัพย์ผู้โดยสารมาแล้วหลายราย โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 3/1 หอพักไม่มีชื่อ ซอยเอกชัย 2 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลางรถแท็กซี่ ทะเบียน ทม-1452 กรุงเทพมหานคร ที่คนร้ายปลอมแปลงเป็นหมายเลขทะเบียน ทม-4452 กรุงเทพมหานคร โดยใช้ปากกาเมจิกสีดำเขียน เครื่องชอร์ตไฟฟ้า กุญแจมือ เสื้อผ้าที่ใช้เปลี่ยนหลังก่อเหตุ ทรัพย์สินของผู้เสียหายอีกหลายรายการ จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่ยอมบอกสาเหตุที่ทำและรายละเอียด ขณะที่แถลงข่าวมีผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยันว่าเคยถูกนายรุ่งธรรมใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้าชิงทรัพย์


พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งจาก น.ส.ฉันทนา สมทอง ว่าได้นั่งรถแท็กซี่ทะเบียน ทม-4452 กรุงเทพมหานคร คันดังกล่าวจากพุทธมณฑล สาย 2 เพื่อกลับบ้านที่ซอยท่าอิฐ จ.นนทบุรี ขณะที่ใกล้จะถึงบ้านพัก นายรุ่งธรรมได้ใช้มีดและเครื่องชอร์ตไฟฟ้าข่มขู่ให้ส่งสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองให้ จากนั้นไล่ให้ลงจากรถ ต่อมาตำรวจสืบทราบว่ารถแท็กซี่ทะเบียน ทม-4452 กรุงเทพมหานคร เป็นทะเบียนปลอม ซึ่งทะเบียนที่แท้จริงคือ ทม-1452 กรุงเทพมหานคร จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก เบื้องต้นสอบสวนทราบว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสารมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ


พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่า นายรุ่งธรรม คนขับแท็กซี่รายนี้นับว่าเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารเป็นอย่างมาก มีการเตรียมการเป็นอย่างดี ทั้งปลอมแปลงทะเบียนรถขณะก่อเหตุและหลังก่อเหตุ ทำให้ตำรวจสกัดจับไม่เจอ เสื้อผ้าที่ใช้เปลี่ยนหลังก่อเหตุ โดยใช้ทั้งมีดและเครื่องชอร์ตไฟฟ้าในการชิงทรัพย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น