วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

สุกำพลถกผบ.เหล่าทัพจัดโผทหารกลางปี 05 มีนาคม 2556 เวลา 19:31 น.



สุกำพลถกผบ.เหล่าทัพจัดโผทหารกลางปี

  • 05 มีนาคม 2556 เวลา 19:31 น. 


รมว.กลาโหมเรียกผู้นำเหล่าทัพถกโผทหารกลางปีสั่งห้ามนำมือถือเข้าประชุมหวั่นความลับรั่วนัดส่งบัญชีรายชื่อ8มี.ค.
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการพิจารณาปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลกลางปี 2556 ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 14.00น.  
 
ก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่ได้ขอให้คณะกรรมการประกอบด้วย พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ซึ่งเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ไม่ให้นำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องประชุม และมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์บริเวณโดยรอบด้วย
ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการใช้โปรแกรมอัดเสียงสนทนา เพราะไม่ต้องการให้ความลับรั่วไหล และเกรงว่าจะเกิดปัญหาเช่นเดียวกับ กรณีของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่เคยนำโทรศัพท์บันทึกเสียงคำสั่งของ พล.อ.อ.สุกำพล ในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไปร้องต่อศาลปกครอง ทั้งนี้คณะกรรมการได้หารือกันประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอหารือกับ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. เป็นการส่วนตัว
         
พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการเพื่อให้นโยบายในการปรับย้ายนายทหารกลางปี โดยให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ พิจารณาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งให้พิจารณาถึงความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถ และ คนเก่ง แต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เนื่องจากเกรงจะผิดคำพูดที่เคยสั่งห้าม ผบ.เหล่าทัพ ในเรื่องการประชุมโยกย้ายไปพูดต่อสาธารณะ อย่างไรก็ตาม การพูดคุยกันในวันนี้จะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้
          
มีรายงานด้วยว่า พล.อ.อ.สุกำพล ให้นโยบาย ผู้บัญชาการเหล่าทัพพิจารณาให้รอบคอบ เนื่องจากตำแหน่งปรับย้ายในช่วงเดือน เม.ย.มีน้อย ดังนั้นต้องให้คนที่ทำงานดีและมีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในช่วงเดือน ก.ย. และให้ ผบ.เหล่าทัพ นำรายชื่อปรับย้ายนายทหารกลางปีกลับไปพิจารณาก่อนที่จะให้ส่งกลับมายัง พล.อ.อ.สุกำพล อีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.นี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น