วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฮ.ฝึกคอบร้าโกลด์ตก อช.ภูหินร่องกล้าทหารUSเจ็บ4 เมื่อ 20 ก.พ.56




ฮ.ฝึกคอบร้าโกลด์ตก อช.ภูหินร่องกล้าทหารUSเจ็บ4

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 มีรายงานแจ้งว่าเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก บนเทือกเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยาน กระทั่งได้รับการยืนยันจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านห้วยทรายเหนือ หมู่ 6 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ว่า เห็นกลุ่มควันจากยอดเขาสูงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก 

จากนั้น เวลาประมาณ 13.00 น. จึงมีการระดมเจ้าหน้าที่เข้าค้นหา โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และเจ้าหน้าที่ทหารจากพล.ม.1 จ.เพชรบูรณ์ และ กรมรบพิเศษที่ 4 อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้เดินทางโดยรถยนต์เข้าไปที่บ้านห้วยทรายเหนือและเห็นกลุ่มควันอยู่บนยอดเขาสูง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร จึงส่งชุดเดินเท้าลาดตระเวนเข้าพื้นที่ ซึ่งรายงานแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงพิกัดจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ที่เช็คในแผนที่แล้วอยู่ที่พิกัด QU 15547033 เครื่องที่ตกเป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่น CH 46 โดยคาดว่าชุดค้นหาชุดแรกจะเดินทางเข้าจุดเฮลิคอปเตอร์ตกในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. และในคืนนี้ มีการจัดเจ้าหน้าที่นอนค้างคืนเฝ้าจุดเฮลิคอปเตอร์ตก 

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน เฮลิคอปเตอร์เบล 212 ของกองทัพภาคที่ 3 ได้เข้าไปถึงจุดเกิดเหตุและช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 รายเป็นทหารสหรัฐ ได้นำตัวมาช่วยเหลือนำส่งที่โรงพยาบาลในเขต อ.เมืองพิษณุโลก ได้แก่ โรงพยาบาลพิษณุเวช โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและโรงพยาบาลพุทธชินราช ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้แก่ Bngan Forney (ชาย) โดนไฟคลอก อาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลพุทธชินราช เพราะต้องอยู่ห้องปลอดเชื้อ รายที่ 2 เป็นผู้หญิง ใส่เฝือกคอ มีอาการกระดูกที่ขาขวา ชื่อ Sarah smith อยู่โรงพยาบาลพิษณุเวช รายที่ 3 เป็นชาย มีแผลฉีกขาด ที่แขนขวา ชื่อ Matthew Marcinko รายที่ 4 มีแผลฉีกขาด ขา และบริเวณที่โครง ชื่อ Gavin Chrihtain ทั้ง 3 รายหลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุเวช ส่วนที่เหลืออีก 3 ราย ไม่ได้รักษาตัวในโรงพยาบาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 17.00 น.ในเขตพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของทหารสหรัฐลงจอดฉุกเฉินนั้น มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้ายังคงยู่ในพื้นที่ 

สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ ทหารสหรัฐอเมริกา ได้มาฝึกในพื้นที่ร่วมกับกองทัพภาคที่ 3 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ได้กระจายการฝึกซ้อมตามพื้นที่ต่าง ๆ หลายจังหวัด และส่วนหนึ่ง ได้ปฏิบัติภารกิจเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น