วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 15 ก.พ. 56




โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 15 ก.พ. 56
ร้องคุมฟองสบู่ เอกชนเรียกร้องคลัง-ธปท.-แบงก์ ผนึกกำลังคุมเงินไหลเข้าเก็งกำไร ตลาดหุ้น-อสังหาฯ-ตราสารหนี้
เอกชนเรียกร้องคลัง ธปท. และธนาคารพาณิชย์ ร่วมมือสกัดฟองสบู่จากเงินทุนไหลเข้า
นายก้องเกียรติ โอภาสวงการประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และธนาคารพาณิชย์ ควรเป็นหน่วยงานเข้ามาแตะเบรกเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า เพราะเกิดฟองสบู่ในหลายธุรกิจ คือ ตลาดพันธบัตร ตลาดหุ้น และอสังหาริมทรัพย์
อึ้งไอแบงก์ระงับปล่อยกู้ ลูกค้าดีเป็นหนี้เสียเพียบ
ตั้งกรรมการสอบไอแบงก์ระงับปล่อยกู้ หวั่นลูกหนี้ดีเป็นหนี้เสียทะลุ 5 หมื่นล้าน
แหล่งข่าวกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย(ไอแบงก์) มีมติตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการระงับการปล่อยกู้แก่ลูกค้าเก่าจนทำให้ลูกค้าดีกลายเป็นหนี้เสียจำนวนมากจริงหรือไม่
รัฐงบบวมอีก 2.8 ล้านล.
รัฐงบบวม จ้องอัดฉีดอีก 2.8 ล้านล้าน ลงทุนขนส่งรวม 7 ปี
รัฐบาลเตรียมเพิ่มเงินลงทุนอีก 2.8 ล้านล้านบาท ในการลงทุนด้านคมนาคมขนส่ง โดยจะตั้งไว้ในงบประมาณ 7 ปี ปีละ 4 แสนล้านบาท หรือ 20% ของงบประมาณแต่ละปี เมื่อรวมกับการออก พ.ร.บ.กู้เงินมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาทรัฐจะใช้เงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานรวม 4.8 ล้านล้านบาทในระยะ 7 ปีข้างหน้า
ชาวไร่จี้รัฐกู้มาจ่ายค่าอ้อย อ้างราคาขั้นต้น 950 บ./ตันไม่คุ้มต้นทุน เร่ขอพบรมช.เกษตรฯอ้อนจ่ายเพิ่ม
ชาวไร่ไม่พอใจราคาอ้อยขั้นต้น ขู่บุกกระทรวงอุตฯ ทวงเงินเพิ่ม
สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทยไม่พอใจราคาอ้อยขั้นต้นที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไว้ 950 บาทต่อตันอ้อย ที่ระดับความหวาน 10 ซี.ซี.เอส. อ้างว่า ไม่คุ้มทุนที่ชาวไร่ประเมินไว้ 1,196 บาท/ตันอ้อย และยืนยันให้กระทรวงอุตสาหกรรมโดยกองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายสนับสนุนเงินเพิ่มค่าอ้อย ส่วนจะช่วยเท่าไหร่ต้องหารือกัน โดยอาจจะไม่ใช่ 250 บาทต่อตันอ้อย
อนุมัติเพิ่ม 5 พันล้าน พยุงราคายางเต็มที่
กนย.อนุมัติ 5,000 ล้านบาท แทรกแซงยาง หลัง อ.ส.ย.ใช้เงินกู้ 2.2 หมื่นล้านบาทสต๊อกไว้ 1.98 แสนตัน
ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธาน เมื่อวันที่14 ก.พ.มีมติอนุมัติให้องค์การสวนยาง (อ.ส.ย.) เบิกจ่ายเงินอีก 5,000 ล้านบาท ตามกรอบเงินกู้ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เคยอนุมัติ เพื่อใช้ในการแทรกแซงราคายางพารา 3 หมื่นล้านบาท
จ้าง 300 คนแก้ท่าเรือป่วน บิ๊กกทท.ดัดหลังม็อบหยุดทำโอเวอร์ไทม์ เอกชนร้องต้นทุนพุ่ง-จี้รัฐเร่งเคลียร์
คมนาคมสำรองลูกจ้างชั่วคราว 300 คน รับมือม็อบท่าเรือหยุดงาน เอกชนร้องโอ้กต้นทุนพุ่ง
การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เตรียมสำรองลูกจ้างชั่วคราวจำนวน 300 คน เพื่อรองรับการประกาศหยุดงานของสหภาพ กทท. ที่คาดว่าจะเริ่มไม่ทำงานล่วงเวลา (โอเวอร์ไทม์) ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ของวันที่ 15 ก.พ. โดยหลังจากหารือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม สหภาพฯ ยังยืนให้ไล่ ร.ต.วิโรจน์จงชาณสิทโธ ออกจากผู้อำนวยการ กทท.เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ ที่ให้ประนีประนอมกับพนักงาน แต่ผู้อำนวยการกทท. ยังมีพฤติกรรมข่มขู่ ไม่มีความสัมพันธ์อันดีกับพนักงาน
ผุดกองทุนวายุภักษ์ 2 ผลตอบแทน 3-6%
ได้ฤกษ์เข็นกองทุนวายุภักษ์ 2 จ่ายผลตอบแทน 3-6% เสนอครม.พิจารณาในเร็วๆ นี้
นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า ได้เสนอการจัดตั้งกองทุนวายุภักษ์ 2 ให้นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังพิจารณาเห็นชอบแล้ว และคาดว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาเห็นชอบในเร็วนี้ เพื่อดำเนินการแปลงกองทุนวายุภักษ์ 1 เป็นกองทุนวายุภักษ์ 2 ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน
เที่ยวนอกคึกบาทแข็งอาเซียนแซงเกาหลี
ทัวร์ชี้เกาหลีกระแสตกหลังซีรีส์แผ่ว กลุ่มอาเซียนกับเส้นทางแปลกใหม่แห่จีบไทยเที่ยวจากบาทแข็ง
บริษัทนำเที่ยวที่พาคนไทยไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทัวร์เส้นทางตามรอยละครเกาหลีเริ่มเสื่อมความนิยมลงแล้วหลังไม่มีละครเกาหลีเรื่องใหม่ๆที่โด่งดังมาก จนทำให้คนไทยอยากไปเที่ยวตามรอย และภาพรวมยอดขายทัวร์เกาหลีโดนกระทบจากลูกค้าที่กังวล กรณีสายการบินพีซี แอร์ ที่ทำให้ลูกทัวร์จำนวนมากตกค้างในเกาหลี เป็นข่าวใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทนำเที่ยวต้องเร่งประชาสัมพันธ์กับลูกค้า ว่าบริษัทใช้สายการบินเที่ยวปกติ หรือหากใช้เที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ก็เป็นสายการบินที่ไม่ได้มีเครื่องบินเพียง 1 ลำ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น