วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตำรวจ-ทหารยะลายึดรถต้องสงสัยเตรียมทำคาร์บอมบ์ เมื่อ ๒๒ ก.พ.๕๖



ตำรวจ-ทหารยะลายึดรถต้องสงสัยเตรียมทำคาร์บอมบ์

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2556 เวลา 08.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา พันตำรวจเอก พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิคสภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่มีเอกสารหลักฐาน ภายหลังที่พันตำรวจเอก สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พันโท ชลัช ศรีวิเชียร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 นำกำลัง 80 นาย ได้ตรวจยึดมาจากอู่แห่งหนึ่ง ม.8 บ้านบุดี ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อกลางดึกผ่านมา

พันตำรวจเอกสุคนธ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาประกอบระเบิดแบบคาร์บอมบ์ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จึงได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ชุดสืบสวน สภ.เมือง ยะลา และกำลังตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถในพื้นที่บ้านบุดี อ.เมือง ยะลา ของนายแวอุเซ็ง สีมายอ พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่อง MF616-602614 หมายเลขตัวถัง EJ -902581 มีลักษณะต้องสงสัยตรงตามที่สายข่าวรายงานจึงทำการตรวจยึดเพื่อนำมาตรวจสอบต่อไป

ในเบื้องต้นนายแวอุเซ็ง ให้การว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวชื่อนายยิ (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นรถของชาติมาเลเซีย โดยนายยิ ได้ลากมาซ่อมที่อู่ โดยแจ้งว่ารถคันดันกล่าวสตาร์ตไม่ติด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อนายยิ ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเอาไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดยะลา หลังจากได้มีการแจ้งเตือนว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จะทำการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเปิดแผนปฏิบัติการกดดัน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง รวมทั้งตรวจค้น ตรวจสอบ พื้นที่เป้าหมาย อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่คนร้ายมักจะใช้ก่อเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น