วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทหารสหรัฐเร่งหาสาเหตุฮ.ตกที่พิษณุโลก เมื่อ ๒๒ ก.พ.๕๖



ทหารสหรัฐเร่งหาสาเหตุฮ.ตกที่พิษณุโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของเครื่องบิน CH 46 Sea Knight ของสหรัฐอเมริกา ที่ร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ ประสบเหตุตกที่บริเวณอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก โดยมีสภาพเครื่องแหลกเหลว พังยับเยิน มีไฟครุกรุ่นพุ่งขึ้นจากตัวเครื่อง เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 20 ก.พ.ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่สหรัฐ ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

ล่าสุดในวันนี้ (22 ก.พ.)นายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้ประสานกับกองทัพสหรัฐอเมริกา ในการอำนวยความสะดวกในพื้นที่เฮลิคอปเตอร์ตก โดยกำลังจากพล.ม.1 กองพลทหารม้าที่ 1 จ.เพชรบูรณ์ ร่วมกับชุดลาดตระเวนของกรมรบพิเศษที่ 4 ได้เข้าไปควบคุมสถานที่ที่เกิดเหตุตั้งแต่วันแรก เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาดและในวันนี้ทางทหารสหรัฐ จะได้เข้าไปตรวจสอบพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุของการตกอย่างละเอียด ว่ามาจากสภาพอากาศที่มีเมฆปกคลุม หรือ มาจากตัวเครื่อง หรือมาจากตัวนักบินกันแน่ คาดว่าจะมีการสรุปผลได้เร็วๆนี้ ส่วนจะมีการเก็บกู้ซากหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับทหารสหรัฐอีกครั้ง เบื้องต้นทางกองทัพภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ทหารเข้าไปช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการทำงานของทหารสหรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ ของทหารสหรัฐตกที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นั้น ทางกองทัพ ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 1 กม. ทั้งนี้ถือว่าเป็นความลับทางด้านทหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น