วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผวจ.ปัตตานีเรียกประชุมหามาตรการ รปภ.เมือง เมื่อ ๑๘ ก.พ.๕๖



ผวจ.ปัตตานีเรียกประชุมหามาตรการ รปภ.เมือง

กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดที่ จ.ปัตตานี ทำให้มี อส.ปัตตานี เสียชีวิต 3 นาย และมีผู้บาดเจ็บ 10 กว่ารายนั้น ล่าสุดทางนายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยเพื่อน อส.ประชาชน ได้เดินทางไปร่วมงานพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลาม เป็นจำนวนมาก ทั้งของ อาสาสมัครสุกรี ดือเระ ที่สุสานกูโบร์โต๊ะอาเยาะ ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี และอาสาสมัคร อิทธิพล อาแซ ที่กูโบร์ลางา ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี

โดยในเบื้องต้นทางจังหวัดได้มอบเงินจำนวน 15,000 บาท เพื่อให้ดำเนินการจัดการพิธีศพ หลังจากนั้นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนช่วยเหลือต่อไป สำหรับอาสาสมัครวิโรจน์ จันทรสิริ ได้ทำพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดอำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี

นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยถึงกรณีมาตรการในการรักษาความปลอดภัย และป้องกันเหตุระเบิดซ้ำซ้อน ว่า จะมีการประชุมทบทวนถึงมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ว่า การทำงานจุดไหนที่ยังเป็นช่องว่างอยู่ เพื่อปรับปรุงแก้ไข พร้อมทั้งหามาตรการหลายชั้นมาป้องกัน แต่จริงๆแล้วเหตุเกิดนอกเขตเซฟตี้โซน เพียงแต่เป็นรอยต่อ ซึ่งต้องหาวิธีการมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น