วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ปราโมทย์ระบุมีภาพ-หลักฐานคนร้ายก่อเหตุปัตตานีเเล้ว เมื่อ ๑๘ ก.พ.๕๖



ปราโมทย์ระบุมีภาพ-หลักฐานคนร้ายก่อเหตุปัตตานีเเล้ว

กรณีสถานการณ์ในจังหวัดชายเเดนภาคใต้หลังเกิดเหตุวางระเบิดในจ.ปัตตานีวันที่ 16-17 ก.พ.2556 พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้ากล่าวเพิ่มเติมในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยเเลนด์ ว่า หมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุใน จ.ปัตตานีนั้นมีภาพคนร้ายจากกล้องซีซีทีวีเเละหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ คงจะจับได้ในไม่นานนี้ ขอเรียนว่าการเคลื่อนไหวของเเต่ละกลุ่มก่อความไม่สงบนั้น มีการเเบ่งเเยกงานกันทำ บางครั้งผู้ก่อความไม่สงบฝังตัวในพื้นที่ไว้เเล้ว เหตุล่าสุดที่เกิดในจ.ปัตตานีนั้นคนร้ายใช้กล่องกระดาษขนาด 8 นิ้วเเละซ่อนไว้ในชุดเเต่งกายเเบดาวะห์เเละญิฮาบทำให้ตรวจสอบได้ยาก การป่วนเมืองครั้งนี้ใช้ระเบิดเพลิง เเม้เจ้าหน้าที่่ทราบข่าวล่วงหน้าว่าจะโดนตอบโต้ในอ.เมือง จ.ปัตตานี โดยเหตุคืนวันที่ 16 ก.พ.นั้นควบคุมสถานการณ์ได้เร็วเเละเก็บกู้ได้หลายจุด ส่วนกลางวันในวันที่ 17 ก.พ. คนร้ายใช้เวลาสั้นๆนำรถยนต์ที่ประกอบระเบิดไว้เเล้วนั้นไปอยู่ในพื้นที่ควบคุม ฉะนั้นสิ่งเร่งด่วนตอนนี้คือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ตายเเละเสียชีวิต ส่วนการฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ในการก่อเหตุครั้งนี้นั้น ขอเรียนว่ากลุ่มนี้มีเเนวร่วมอยู่ในอ.เมือง จ.ปัตตานี เพราะการก่อเหตุเป็นการวางระเบิดเเสวงเครื่องเเบบเร่งด่วน

เมื่อถามว่า ทราบว่า 1 ใน 17 ศพที่เสียชีวิตวันที่ 13 ก.พ.เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เเละภาพที่เคยปรากฏหลังการปะทะกับเจ้าหน้าที่พบว่านักศึกษาราชภัฏหลายคนเสียชีวิตเพราะเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบ พ.อ.ปราโมทย์กล่าวว่า ต้องเเก้ที่ต้นน้ำคือโรงเรียนตาฎีกา เเละให้มหาวิทยาลัยราชภัฏต้องสร้างความเข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่กับนักศึกษา เมื่อถามว่าตอนนี้ทราบว่าเเนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบตั้งเเกนนำใหม่มาเเทนนายมะรอโซ พ.อ.ปราโมทย์กล่าวว่า หากเเกนนำตายต้องมีเเกนนำคนใหม่ขึ้นมาเเทนเเละไม่มีการเเต่งตั้งเเบบราชการ

"ส่วนกระเเสข่าวตอนนี้ของบางกลุ่มที่อ้างกับสื่อบางสำนักเกี่ยวกับสาเหตุการเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยอ้างมาจากความไม่ได้รับยุติธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ขอเรียนว่า เป็นกลุ่มเดิมๆที่โจมตีรัฐ เเละที่ผ่านมารัฐสร้างความเข้าใจกรณีตากใบเเละเชิญกลุ่มเหล่านี้มาชี้เเจงเพื่อทำความเข้าใจกันเเล้วในช่วงที่ผ่านมา"พ.อ.ปราโมทย์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น