วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ.ปลื้มนาวิกฯปราบโจรใต้ เสียใจมีการสูญเสีย สั่งห้ามประมาท ซัดโจรใต้แต่งทหารหวังโยนบาปให้จนท. ขอโทษคนใต้ต้องห้ามออกจากบ้าน เมื่อ 13 ก.พ.56



ผบ.ทบ.ปลื้มนาวิกฯปราบโจรใต้ เสียใจมีการสูญเสีย สั่งห้ามประมาท ซัดโจรใต้แต่งทหารหวังโยนบาปให้จนท. ขอโทษคนใต้ต้องห้ามออกจากบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึงสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังมีการปะทะระหว่างทหารนาวิกโยธินและกลุ่มก่อความไม่สงบที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสว่า ขณะนี้ทางกอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าได้ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน 6 ตำบลในจ.นราธิวาสและจ.ปัตตานี หากไม่มีความจำเป็นอย่าออกจากบ้าน หรือเคหะสถานเพื่อความปลอดภัยและความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในการติดตามกลุ่มคนร้าย เพื่อนำกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนในพื้นที่ยังคงประกอบประกอบศาสนกิจได้ตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งต้องขออภัยพี่น้องประชาชนมา ณ โอกาสนี้ด้วย ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมักแต่งกายในชุดทหาร เหมือนเช่นหลายๆครั้งที่ผ่านมา เพื่อสร้างความสับสนให้กับสังคมและสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่จึงขอให้สังคมใช้วิจารณญาณสร้างความชอบธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ หากย้อนหลังไปสำหรับเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมา มีหลายเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุลงมือในลักษณะนี้ และโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนคิดว่าเจ้าหน้าที่เป็นคนร้ายเสียเอง

“ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ที่ขณะนี้ได้เดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ได้ติดตามสถานการณ์ตลอด โดยได้สั่งกำชับติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาตลอดเวลา สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้แสดงความเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น เนื่องจากทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังกล่าวชมเชย ให้กำลังใจหน่วยผู้ปฏิบัติ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติงานความไม่ประมาท ตื่นตัวเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการสนธิกำลังจากหน่วยอื่นๆ เข้าไปเสริมการทำงานของนาวิกโยธินที่อยู่ระหว่างการติดตามผู้ที่ก่อเหตุที่เหลือ เพื่อนำกลับมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และนำผู้ได้รับบาดเจ็บมารักษาตัว” พ.อ.วินธัยกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น