วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"สนธิ" ปัดพธม.เกี้ยเซียะนิรโทษฯ ยันจุดยืนเหมือนเดิม โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กุมภาพันธ์ 2556 23:41 น.

"สนธิ" ปัดพธม.เกี้ยเซียะนิรโทษฯ ยันจุดยืนเหมือนเดิมดูวีดีโอประกอบจาก Manager Multimedia
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์8 กุมภาพันธ์ 2556 23:41 น.


"สนธิ" แจง "ปานเทพ" เข้าพบรองประธานสภาฯ เนื่องจากถูกเชิญไปสอบถามเรื่องนิรโทษฯ ยันจุดยืนเหมือนเดิม คนผิดต้องถูกดำเนินคดี ลั่นไม่ได้มีการเกี้ยเซียะกันตามที่สื่อเนชั่นเสนอ ซัดปชป.ขายชาติไม่ต่างเพื่อไทย กรณีทำ "ราตรี - วีระ" ติดคุก ชี้ถ้าจะเอาผิดต้องย้อนไปตั้งแต่คนเริ่ม MOU 43 มาจนถึงผู้เกี่ยวข้องออกเอกสาร "50 ประเด็น ถาม-ตอบ ปราสาทพระวิหาร" พร้อมชี้ปปง.ยึดทรัพย์บ่อนเตาปูนแค่เกมการเมืองแก้แค้นไปมาของสองพรรคใหญ่ แฉบ่อนเฟื่องฟูในทุกรัฐบาลเพราะนักการเมืองรับเงิน 
       

       วันที่ 8 ก.พ. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวในรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV ช่วงหนึ่งว่า กรณีปปง.ยึดทรัพย์บ่อนเตาปูน เมื่อพูดถึงบ่อนเตาปูน คนจะนึกถึงนายชัช เตาปูน ชัชวาลย์ คงอุดม การที่ปปง.ออกมาประกาศยึดทรัพย์ในข้อหาฟอกเงิน เพราะว่าสมัยที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อประมาณปลายปี 54 ได้ยกกำลังตำรวจไปทลายบ่อนเตาปูน แล้วในทางลึกนั้น นายชัชวาลย์ คงอุดม กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไม่ถูกกันแต่ไหนแต่ไรแล้ว นายชัชวาลย์ มีหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ในขณะเดียวกันเขาก็เล่นการเมืองด้วย โดยช่วงหลังมาเทตัวเองอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ อะไรที่เป็นพรรคประชาธิปัตย์ พอพรรคเพื่อไทยขึ้นมาก็ต้องตามบี้ เป็นเรื่องธรรมชาติที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้
       
       เรื่องนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังตรงที่ว่า มีคนๆหนึ่งเกี่ยวพันกับหน่วยงาน ปปง.เป็นคนเดินในสายบ่อน คือบ่อนการพนันบ้านเราขณะนี้ถ้าจะถามว่ายุคพรรคประชาธิปัตย์กับยุคเพื่อไทยใครมีบ่อนมากกว่ากัน ตอบได้เลย เหมือนกัน พอๆกัน เลวพอกัน เพื่อไทยเวลาตั้งตำรวจตั้งเพียงเพราะว่าตำรวจทำงานให้ แต่พรรคประชาธิปัตย์แทนที่จะตั้งตำรวจเพื่อให้ทำงานให้ตัวเอง กลับตั้งตำรวจแล้วรับเงินตำรวจ รับเงินในการแต่งตั้ง เพราะฉะนั้นแล้วพอเพื่อไทยมาตำรวจถึงเทมาที่เพื่อไทย จะไม่รักพรรคประชาธิปัตย์เพราะรับเงินในการแต่งตั้ง
       
       ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในอดีต อย่าให้พูดเลยว่ายุคไหน ให้ 60 ล้าน ขอมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ช่วงหลัง 200-300 ล้านบาท ก็ต้องจ่าย เพราะว่าบ่อนในกรุงเทพฯ มีเป็นร้อยบ่อน เอาเฉพาะขนาดใหญ่กับกลางต้องมี 50-60 บ่อน ลงขันคนละ 5 ล้าน เพื่อให้คนนี้เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นักการเมืองก็รับ บ่อนจึงเฟื่องฟู เพราะฉะนั้นแล้วการที่พรรคเพื่อไทยจับบ่อน ชัช เตาปูน โดยเอา ปปง.ไปเล่นงานเพราะเคยจับมาแล้ว เล่นงานถึงขนาดยึดทรัพย์เป็นการล้างแค้น แต่จะทำให้ดีต้องปิดบ่อนให้หมด ซึ่งเขาไม่ทำหรอก เพราะบรรลุเป้าหมายแล้ว เป็นแค่เกมการเมือง
       
       นายสนธิ กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธยา คุณปลื้ม เตรียมขอพระราชทานอภัยโทษให้กำนันเป๊าะ ว่า กำนันเป๊าะถูกศาลฎีกาพิพากษาว่าจ้างวานฆ่ากำนันยูรและคอร์รัปชั่น ซึ่งไม่ใช่เป็นข้อหาเล็กๆ สมควรที่จะขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ อีกอย่างยังไม่ได้ทันรับโทษเลย ญาติพี่น้องของกำนันยูรที่เขาตายไปจะรู้สึกอย่างไร
       
       นายสนธยาสวมหมวกสองใบ ในฐานะเป็นลูกชายและรัฐมนตรี รัฐมนตรีวุฒิภาวะทางปัญญาต้องสูงกว่าความเป็นลูกชาย ควรเสนอให้พ่ออยู่คุกสัก 1 - 2 ปี แล้วค่อยขอพระราชทานอภัยโทษ แล้วถ้าทำเรื่องไปอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บ้าจี้เสนอเรื่องไป คิดดูข้างบนจะเกิดความกระอักกระอ่วนใจอย่างไรบ้าง
       
       นายสนธิ กล่าวต่อว่า ตอนนี้เกมการเมืองทุกอย่างถูกโยงกลับไปเรื่องนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปหมดแล้ว แม้กระทั่งการที่ นายปานเทพ ไปคุยกับ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ ก็มีส่วนเกี่ยวพันกันด้วย
       
       เรื่องนี้ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ นายเจริญ จรรย์โกมล เห็นว่าการนิรโทษกรรมเกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯ และเขาอยากรู้ว่าจุดยืนของเราอยู่ตรงไหน ซึ่งตนเป็นคนอนุญาตให้นายปานเทพไปเอง โดยให้ไปยืนยันจุดยืนเดิม คือหากนิรโทษกรรมคนที่ได้รับผลกระทบจาก พ.ร.บ.มั่นคง และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เป็นอารยะขัดขืน ไม่มีอาวุธ ไม่ได้ก่อเหตุเผาบ้านเผาเมือง พันธมิตรฯไม่ขัดข้อง แต่ถ้าใครทำผิดต้องดำเนินคดีอาญาต่อไป นอกจากนี้นายปานเทพ ก็พูดชัดเจนเลยว่าคนที่ต้องคดีมาตรา 112 ต้องไม่อยู่ในข่ายนิรโทษกรรม จุดยืนเราเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแม้แต่นิดเดียว แต่ก็มีสื่อเดอะเนชั่น เอาไปโจมตีว่าเราเกี้ยเซี้ยะกัน หนังสือพิมพ์เครือเนชั่นเป็นหนังสือพิมพ์ที่เหมาะกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะชอบตีกิน จุดยืนไม่เคยมี
       
       ทั้งนี้นายปานเทพ ก็ได้เอาข้อเสนอภรรยาของพล.อ.ร่มเกล้า ไปเสนอด้วย ซึ่งคล้ายๆกับของพันธมิตร คือต้องมีการแสวงหาความจริงด้วย ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นคนเริ่ม ใครเผาบ้านเผาเมือง ใครยิงใครตายกันแน่ เอาให้ชัดเจน และต้องให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
       
       แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวถึงเรื่อง น.ส.ราตรี ว่า โชคดีที่เขาเป็นชาวอโศก จึงหนักแน่นปล่อยวางได้ ตนอยากให้แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็นหม่อม หรืออีติ๊งต๊องอะไรพวกนี้ ลองเอาตัวเองมาเปรียบเทียบกับน.ส.ราตรีดู คุณค่าน้อยนิดมาก สำหรับตน น.ส.ราตรีเป็นเทพธิดา แต่พวกคุณเป็นนางมารร้าย คุณไม่รู้ว่าที่น.ส.ราตรีต้องได้รับกรรมที่เขาไม่ได้เป็นคนสร้าง แต่ไอ้พรรคประชาธิปัตย์เป็นคนสร้าง
       
       และผลของการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปสร้างกรรมให้คุณราตรี เท่ากับไปยกแผ่นดินที่เป็นของประเทศไทยให้เขมรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นพูดได้ชัดเจน พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ขายชาติ ไม่ต่างจากพรรคเพื่อไทย
       
       นายสนธิ กล่าวอีกว่า ถ้าคุณจะเล่นงานพวกนี้ ถ้ามีอำนาจต้องโยงกลับไปปี 2543 กระทรวงการต่างประเทศ ตนเรียกกระทรวงการขายชาติ ต้องรื้อให้หมดว่าใครเริ่มคิด MOU 2543 ใครร่าง ร่างได้อย่างไร โดยที่ไปยอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200,000 ถ้าไม่รับเงินเขมร รับเงินฝรั่ง ก็ขายชาติ แล้วไล่มาเรื่อยจนกระทั่งถึง มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ ว่าเห็นด้วยได้อย่างไร มาถึงนายชวน เซ็นได้อย่างไร จนกระทั่งปัจจุบันรัฐบาลทุกรัฐบาลปล่อยให้เป็นอย่างนี้ได้อย่างไร แล้วจบลงตรงที่เอกสาร 50 ประเด็นถาม - ตอบ ที่กระทรวงการต่างประเทศเขียน ตนอยากรู้ว่าคณะกรรมการชุดไหน อธิบดีคนไหน อ้ายอีคนไหนในกระทรวงการต่างประเทศที่ต้นคิดเรื่อง 50 ข้อนี้ ต้องลากหัวมากุดให้หมด เพราะมันต้องมีที่มาที่ไป จู่ๆ จะมี 50 ข้อได้อย่างไร มาจากหัวคิดใคร
       
       เมื่อถามถึงการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ว่าจริงหรือเปล่าถ้าไม่เลือกเราเขามาแน่ นายสนธิ กล่าวว่า มันเป็นวลีของการบีบบังคับจิตใจ ที่สำคัญคือพวกสาวกพรคประชาธิปัตย์พยายามใช้ตรรกะหัวแม่ตีน ที่ชอบพูดว่าเรามาลืมความแตกต่าง ทิ้งเรื่องขัดแย้งไปก่อนดีกว่า ไม่เช่นนั้นพวกนั้นมาแน่ ตนอยากจะถามกลับระหว่างไอ้พวกนี้ กับพวกคุณ สำหรับตนแล้วไม่เห็นต่างอะไรกันเลย 1 คอร์รัปชั่นเหมือนกัน 2 ไม่ได้ใช้หลักนิติรัฐ 3 กลั่นแกล้งผู้คนเหมือนกัน 4 ขายชาติเหมือนกันหมด ด่าเสื้อแดงเผาเมืองแล้วทำไมจะต้องไม่ให้พูดถึงเรื่องประชาธิปัตย์เป็นเหตุให้ทำให้คุณวีระและคุณราตรีติดคุก
       

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น