วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ระดมกำลังเสริมชุดไล่ล่ามือระเบิดป่วนปัตตานี คาดคนร้ายเป็นหน้าใหม่ทั้งชุด โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2556 21:27 น

ระดมกำลังเสริมชุดไล่ล่ามือระเบิดป่วนปัตตานี คาดคนร้ายเป็นหน้าใหม่ทั้งชุด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์21 กุมภาพันธ์ 2556 21:27 น


ปัตตานี - ระดมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ 100 นาย เสริมกำลังไล่ล่ามือป่วนระเบิดปัตตานี 10 จุด เผยยังคงแกะรอยคนร้ายอย่างต่อเนื่อง แต่จากการตรวจสอบไม่พบประวัติในแฟ้มคดีอาชญากรรม คาดเป็นคนร้ายกลุ่มใหม่ที่เพิ่งฝึกเสร็จ      
       หลังจากเกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบบุกลอบวางระเบิดเพลิงห้างร้านใน จ.ปัตตานี และลอบวางระเบิดสังหารอาสาสมัครรักษาดินแดนเสียชีวิต 3 นาย เหตุเกิดวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (21 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จ.ปัตตานี ยังคงแกะรอยความเคลื่อนไหวของคนร้ายอย่างต่อเนื่องชนิดตามประกบผู้ต้องสงสัยตามภาพ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดที่ต้องไล่ตรวจดูทุกตัวเท่าที่สามารถหามาได้ ทั้งของหน่วยงานรัฐ และของเอกชน
      
       โดยพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีการขับรถวนเวียนตามจุดเป้าหมายเพื่อดูพื้นที่ว่ามีเจ้าหน้าที่อยู่หรือไม่ และขณะนี้การติดตามคนร้ายนั้นมีความคืบหน้าพอสมควร แต่เมื่อตรวจสอบแฟ้มประวัติเทียบเคียงภาพส่วนใหญ่พบว่า ไม่มีประวัติ หรือรูปพรรณในแฟ้มอาชญากรรม ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นชุดใหม่ที่เพิ่งกลับมาจากการฝึก โดยมีนายมะซอเร ดือรามะ อาร์เคเคระดับแกนนำ เป็นหัวหน้าชุด
      
       ด้าน พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จำนวน 100 นาย ซึ่งเป็นชุดที่ผ่านการฝึกอบรมเชิงรุกเชิงสืบสวนสอบสวน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสถานการณ์ความไม่สงบในขณะนี้ โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีได้เน้นย้ำการปฏิบัติในเชิงรุก หากต้องเผชิญเหตุในสถานการณ์ที่จำเป็นให้ตอบโต้ แต่ต้องอยู่ในความไม่ประมาท เน้นความปลอดภัยของประชาชน และตนเองเป็นหลัก ซึ่งชุดดังกล่าวจะมีการแบ่งกำลังร่วมในการปฏิบัติกับหน่วยกำลังทหาร เพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคงในพื้นที่เป้าหมาย โดยเฉพาะสืบสวนไล่ล่ากลุ่มก่อความไม่สงบที่ก่อเหตุระเบิด 10 จุด สร้างความสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินเมื่อไม่นานมานี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น