วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตร.เข้าตรวจ ASTV หาหลักฐานเพิ่ม 07/02/2013




ตร.เข้าตรวจ ASTV หาหลักฐานเพิ่ม
07/02/2013 , 17:54  
พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 ตำรวจสืบสวน สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบอาคารอนุรักษ์ บ้านเจ้าพระยา สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากเกิดเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถข่าว ASTV รวม 4 คัน และยิงใส่อาคารอนุรักษ์ จนได้รับความเสียหาย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา
โดย พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ กล่าวภายหลังว่า การเข้าตรวจสอบในวันนี้ สืบเนื่องมาจากว่า ที่ผ่านมา การตรวจสอบแนววิถีกระสุนยังมีข้อสงสัยบางประการอยู่ จึงมาตรวจสอบวิถีกระสุน ซึ่งในวันนี้ ก็ได้รับคำตอบที่ชัดเจนแล้ว แต่ตนยังไม่ขอพูด
ส่วนความคืบหน้าของการสอบสวนทางคดี ขณะนี้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงตรวจสอบบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ในเวลาดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้แล้ว ตนเองยังอยากรู้ว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุ สื่อ ASTV ได้นำเสนอข่าวไปขัดแย้งกับกลุ่มบุคคลใดหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ จะเป็นประเด็นที่เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบต่อไปอีกครั้งหนึ่ง สำหรับแนวทางการสืบสวนต่อไป จะต้องรอความชัดเจนในการสอบพยานบุคคล ซึ่งหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่ในขณะนี้ มีอยู่น้อยมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องแสวงหาให้ได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น