วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ยะรังเผาวอดกล้องวงจรปิด ป้อม ชรบ. เสาโทรศัพท์เสียหายกว่า 8 ล้าน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 กุมภาพันธ์ 2556 12:36 น.

ยะรังเผาวอดกล้องวงจรปิด ป้อม ชรบ. เสาโทรศัพท์เสียหายกว่า 8 ล้าน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์17 กุมภาพันธ์ 2556 12:36 น.


ปัตตานี - ยะรังเดือดลอบวางเพลิงป้อม ชรบ. เสาสัญญาณโทรศัพท์ กล้องวงจรปิดวอดหลายจุด มูลค่าเสียหายกว่า 8 ล้าน โดยก่อนหน้านี้ ได้รับการแจ้งเตือนแนวร่วมในพื้นที่เตรียมตอบโต้ทุกรูปแบบ 
       
       วันนี้ (17 ก.พ.) พ.ต.อ.วสันต์ พวงน้อย ผกก.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิวัฒน์ ฐิติพันธกุล พิสูจน์หลักฐานปัตตานี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณจุดลอบวางเพลิงในพื้นที่เขตอำเภอยะรัง หลังจากที่ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. จุดแรกได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงที่พักเฝ้ายามของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ป้อม ชรบ.) บริเวณ ม.1 บ้านปูลาโต๊ะรายอ ต.ระแว้ง เป็นเหตุให้เครื่องจักรของกลุ่มแม่บ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายได้ใช้ยางล้อรถจักรยานยนต์นำมากองภายในป้อมบริเวณหน้าประตูเข้าออกห้องเก็บเครื่องของกลุ่มแม่บ้าน จนเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่โชคดีที่ชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟได้ทัน จึงทำให้อาคาร และเครื่องจักรนับร้อยเครื่องได้รับความเสียหายเพียงบางส่วน
       
       จากการเปิดเผยของนายซาการียา ปูลา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ระแว้ง เปิดเผยว่า อาคารแห่งนี้ใช้เป็นที่นั่งเฝ้ายามของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) โดยจะมีการสลับการเข้าเวรตั้งแต่ 18.00 น. จนถึงเวลา 24.00 น.เป็นประจำทุกวัน และก่อนเกิดเหตุ ชรบ.ก็ได้เข้าเวรตามปกติ และได้แยกย้ายกันกลับบ้านหลังเที่ยงคืน จนกระทั่งเมื่อเวลา 03.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จึงได้เรียกตะโกนชาวบ้านเข้ามาช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน
       
       ในเวลาไล่เลี่ยกัน ร.ต.ต.พิชิต หนูส่ง ร้อยเวรรับแจ้งเหตุ สภ.ยะรัง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสารับสัญญาณโทรศัพท์ระบบ GSM ตั้งอยู่บริเวณบ้านปอซัน ม.3 ต.ปิตูมุดี เป็นเหตุให้ตู้ควบคุมได้รับความเสียหายจากเพลิงลุกไหม้ทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท จาการตรวจสอบพบชิ้นส่วนของยางรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมากองบริเวณใต้ตู้ห้องควบคุมจนได้รับความเสียหาย นอกจากนั้น คนร้ายยังได้นำยางรถจักรยานยนต์วางเพลิงกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลยะรัง ม.1 ได้รับความเสียหาย 1 จุด บริเวณด้านข้างโรงพยาบาล ม.2 จำนวน 1 จุด และบริเวณ ม.2 บ้านบาซาเวาะเซ็ง ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 จุด จาการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ใช้ยางล้อรถจักรยานยนต์ราดด้วยน้ำมันเบนซินแล้วนำไปคล้องไว้กับกล้องวงจรปิด จนล้อละลายร่วงลงพื้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บไว้ตรวจสอบหา DNA และลายนิ้วแฝงของคนร้ายที่ลอบวางเพลิงในครั้งนี้เพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป 
       
       ด้าน ผกก.สภ.ยะรัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้ข่าวแจ้งเตือนมาแล้วว่ากลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เตรียมที่จะลงมือก่อเหตุทุกรูปแบบ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ หลังจากห้วงเวลาที่ผ่านมาภายใน 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวคนร้ายคดีความมั่นคงได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น