วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จ.ยะลา จัดพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปณากองอาสารักษาดินแดนอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิก อส. และเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี เชิดชูเกียรติ เมื่อ 8 ก.พ.56

จ.ยะลา จัดพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปณากองอาสารักษาดินแดนอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิก อส. และเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี เชิดชูเกียรติ


VDO

วันนี้ (8 ก.พ.56) เวลา 10.30 น. ที่บริเวณลานหน้าอาคาร 3 ศาลากลาง อ.เมือง จ.ยะลา นายกองเอก เดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา / ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปณากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2556 โดยมี นายกองโทอุดร น้อยทับทิม รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา นายกองตรี นฤพล แหละตี ผู้ช่วยผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา พ.ท.ชลัช ศรีวิเชียร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 พ.ต.อ.ณรงค์ ธนานันทกูล ผกก.ตชด.44 ค่ายพญาลิไทยจังหวัดยะลา นางอนงค์ศรี สิมศิริ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง8 อำเภอในพื้นที่จังหวัดยะลา และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา เข้าร่วมในพิธีสวนสนาม และกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ จำนวน 345 นาย
โอกาสนี้ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา พร้อมผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ ได้เดินตรวจพลสวนสนาม พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลา และมอบเข็มอาสารักษาดินแดน ให้กับผู้บังคับบัญชาและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ และทายาทของสมาชิกอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จำนวน 24 ราย และทุนการศึกษา (จากมูลนิธิอาสารักษาดินแดน) ให้แก่บุตรสมาชิกอาสารักษาดินแดน จำนวน 26 ทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ครอบครัวสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน นอกจากนี้ทางจังหวัดยะลา ยังได้รับเงินสนับสนุนทุนการศึกษา จากสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดยะลา 25 ทุน ทุนละ2,000 บาท รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท มอบให้กับแก่บุตรสมาชิกอาสารักษาดินแดน บุตรข้าราชการ / ลูกจ้างส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย อีกเช่นกัน
สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยะลานั้น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ครบรอบเป็นปีที่ 49 ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของการจัดตั้งหน่วย และร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ได้เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องรักษาประเทศชาตินับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังอาสารักษาดินแดน ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งในงานด้านความมั่นคง ที่มีการประสานทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ป้องกันการเข้ามาสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น